Serie A - Vòng 18: Công tốt chọi thủ mạnh

05/01/2014 03:00 GMT+7

Juventus đang đứng trước cơ hội để biến Serie A mùa này thành cuộc đua độc mã khi họ đón tiếp AS Roma tại Turin.

Juventus đang đứng trước cơ hội để biến Serie A mùa này thành cuộc đua độc mã khi họ đón tiếp AS Roma tại Turin.  

 
Sự trở lại của Pirlo (phải) sẽ tăng thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ của Juventus - Ảnh: AFP

Mặc dù vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Serie A sau 17 vòng đấu nhưng AS Roma lại đang kém đội đầu bảng Juventus đến 5 điểm. Thế nên, nếu như “Giallorossi” phải biết đến trận thua đầu tiên trong mùa này tại Turin vào rạng sáng mai thì có nghĩa là sẽ chẳng còn một đội bóng nào đủ khả năng ngăn cản “Bà đầm già” chinh phục Scudetto lần thứ 3 liên tục.

Thật vậy, Juventus đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại của Serie A, mà bằng chứng là họ đã trải qua chuỗi 9 trận toàn thắng trước khi bước vào đợt nghỉ đông, ghi được 23 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng một bàn. Tuy nhiên, vẫn có những điều mà Juventus chưa thể sánh với Roma trong mùa này. Ngoài việc đã để thua một trận (2-4 trước Fiorentina), “Lão phu nhân” còn chưa thể thắng được 10 trận liên tục và cũng phải chịu nhiều bàn thua hơn (11 lần thủng lưới so với 7 của Roma).      

Thế nên, đây được xem là cuộc đọ sức giữa hàng công xuất sắc nhất (Juventus ghi được 39 bàn) với hàng thủ vững vàng nhất ở Serie A hiện nay. Đây cũng là trận mà người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa 2 bộ ba tiền vệ hiệu quả nhất ở Serie A (Pogba, Pirlo, Vidal của Juventus với Pjanic, De Rossi, Strootman của Roma) cũng như chờ đợi sự tỏa sáng của chân sút Tevez (Juve) và nhạc trưởng Totti (Roma).

Với thành tích toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa, Juventus đang hướng đến trận thắng thứ 10 liên tục để nới rộng khoảng cách với Roma lên thành 8 điểm. Tuy nhiên, Roma dưới sự dẫn dắt của lão tướng Totti cũng nuôi mộng ít nhất cũng bảo vệ được thành tích bất bại của họ ở Serie A mùa này.

Tất nhiên, các CĐV trung lập đều có khuynh hướng nghiêng về Roma để cho Serie A bớt nhàm chán nhưng nên nhớ là không phải lúc nào số đông cũng đúng.

Tỷ lệ cược
(các trận đáng chú ý)

- Serie A:

6.1    0 giờ: Fiorentina - Livorno: Fiorentina chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

2 giờ 45: Juventus - AS Roma: Juve chấp nửa, một, thắng 9.

- Vòng 3 FA Cup:

5.1 21 giờ 15: Derby - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

22 giờ: Liverpool - Oldham: Liverpool chấp 2 trái rưỡi, thắng 9.

23 giờ 30: MU-Swansea: MU chấp nửa, một thắng 9.

- La Liga:

5.1 18 giờ: Sevilla - Getafe: Sevilla chấp 1 trái, thắng 9.

22 giờ: Barcelona - Elche: Barca chấp 2 trái rưỡi, 3 trái, thắng 8.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15.

 G.L
(Nguồn Vwin.com)

Trận đấu giữa cha và con

Trận Liverpool gặp đội hạng 3 Oldham Athletic ở FA Cup tối nay là cuộc đối đầu giữa cha con HLV Rodgers trên sân bóng. Bên đội Oldham, tiền vệ Anton Rodgers (20 tuổi) chính là con trai ruột của HLV Liverpool Brendan Rodgers.

 
Cha con HLV Rodgers trước trận đấu tối nay - Ảnh: Daily Mail

Mùa trước, cũng ở giải FA Cup tại vòng 4, CLB Oldham của Anton hiện nay đã bất ngờ đánh bại đội bóng Liverpool hùng mạnh của ông bố Brendan tỷ số 3-2. HLV Rodgers cũng nhận án phạt từ FA bị cấm chỉ đạo 2 trận kèm phạt tiền ở giải Ngoại hạng do chỉ trích trọng tài sau trận thua Man.City.  

Giang Lao

Man.City phải đấu lại ở FA Cup

Tối qua, “Man xanh” dù dẫn bàn trước nhưng rốt cuộc đã để chủ nhà Blackburn gỡ hòa 1-1 và phải đấu lại trên sân Etihad sau hai tuần nữa. Trước đó, tiền đạo Negredo khai thông bế tắc với bàn mở tỷ số 1-0 nhưng “Man xanh” không áp đặt được thế trận để Scott Dann gỡ hòa 1-1 cho Blackburn 

G.Lao

Trần Tôn

>> Danh thủ Gattuso dính nghi án bán độ ở Serie A
>> Higuain tỏa sáng, Napoli vững vị trí thứ 3 Serie A
>> Juventus giữ vững ngôi đầu Serie A
>> Juventus tạm chiếm ngôi đầu bảng Serie A
>> AS Roma lập kỷ lục 10 trận toàn thắng ở Serie A
>> Man.City thắng trận thứ 5 liên tiếp
>> Man City nhẹ nhàng leo lên đỉnh
>> Man City và Liverpool quyết đấu trong ngày Lễ tặng quà  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.