Serie A vòng 32: Juventus gục ngã, Napoli thẳng tiến

27/04/2015 08:57 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên sau 20 năm, Torino mới giành chiến thắng trong trận derby thành Turin trước Juventus với tỷ số 2-1 vào đêm qua 26.4 (giờ VN). Vòng đấu này cũng chứng kiến Fiorentina gục ngã trước Cagliari trong khi Napoli thắng đẹp Sampdoria 4-2.

(TNO) Lần đầu tiên sau 20 năm, Torino mới giành chiến thắng trong trận derby thành Turin trước Juventus với tỷ số 2-1 vào đêm qua 26.4 (giờ VN). Vòng đấu này cũng chứng kiến Fiorentina gục ngã trước Cagliari trong khi Napoli thắng đẹp Sampdoria 4-2.
Cú sút phạt tuyệt vời của Pirlo cũng không cứu nổi trận thua của Juventus - Ảnh: AFP
Juventus đã có thể sờ tay vào chiếc cúp vô địch Serie A nếu giành chiến thắng trước Torino vào tối qua. “Bà đầm già” tưởng chừng dễ dàng giành chiến thắng sau cú sút phạt “thần sầu” của Pirlo ở phút 35, bóng chạm xà ngang và bay vào lưới dưới sự ngỡ ngàng của thủ thành Daniele Padelli.
Tuy nhiên ngay sau đó, đội chủ nhà Torino đã có bàn gỡ hòa 1-1 ngay trước giờ nghỉ giải lao do công của Matteo Darmian. Phút 57, Fabio Quagliarella ghi bàn thắng ấn định chiến thắng sốc 2-1 cho đoàn quân của huấn luyện viên Giampiero Ventura. Vậy là sau 20 năm ròng rã, Torino cuối cùng cũng đánh bại được Juventus trong trận derby thành Turin.
Mặc dù nhận thất bại 1-2 trước Torino nhưng Juventus vẫn còn đó một khoảng cách 14 điểm trước Lazio trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 32. 
Khán giả đốt pháo sáng ăn mừng chiến thắng sau 20 năm trước Juventus - Ảnh: Reuters
Fiorentina sau khi vượt qua Dynamo Kiev để lọt vào bán kết Europa League, đã không thể chống đỡ nổi một Cagliari đang nằm trong nhóm xuống hạng ngay trên sân nhà Artemio Franchi. Các cầu thủ Cagliari thi đấu khá thoải mái trước một Fiorentina đang uể oải. Duje Cop lập cú đúp cho đội khách trong vòng 60 phút đầu tiên của trận đấu. Dù Alberto Gilardino rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Fiorentina nhưng đội khách không để cho Fiorentina có cơ hội kiếm điểm khi Diego Farias ghi bàn thắng ấn định thắng 3-1 cho Cagliari.
Sau trận thắng trước Fiorentina, Cagliari đã vươn lên vị trí thứ 18 nhưng vẫn còn cách nhóm an toàn đến 7 điểm.
Trận cầu hấp dẫn nhất vòng đấu này thuộc về Napoli và Sampdoria. Cả hai đội đã tạo nên “bữa tiệc thịnh soạn” khi cống hiến cho 31.000 khán giả trên sân San Paolo 6 bàn thắng. 
Napoli thi đấu lên chân đến chóng mặt - Ảnh: AFP
Sampdoria bất ngờ dẫn điểm ở phút 12 nhờ Raul Albiol của Napoli đá phản lưới nhà. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Napoli hoàn toàn kiểm soát thế trận và lần lượt ghi đến 4 bàn thắng vào lưới của thủ môn Vivianno. Vào cuối trận, Luis Muriel có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Sampdoria nhưng mọi chuyện đã kết thúc ở đó.
Đoàn quân của ông Rafael Benitez cũng đã vào đến bán kết của Europa League, tuy nhiên họ đã không có dấu hiệu mệt mỏi như Fiorentina nên đã hủy diệt Sampdoria gọn lẹ. Đây cũng chính là sự khác biệt lớn giữa “vua đấu cúp” Rafael Benitez và Vincenzo Montella.
Sau trận thắng này, Napoli đã thu hẹp khoảng cách với AS Roma chỉ còn 2 điểm và nếu giữ được phong độ tốt, giấc mơ tham dự Champions League mùa sau của Napoli hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ.
Đêm qua cũng diễn ra một số trận đấu với kết quả: Atalanta hòa Empoli 2-2, Genoa thắng Cesena 3-1, Verona thắng Sassuolo 3-2, Lazio bị Chievo thủ hòa 1-1 và đội bóng cuối bảng Parma thắng Palermo 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.