Serie A vòng 33: Napoli chịu nhiều sức ép hơn Juventus

18/04/2018 18:05 GMT+7

Đó là nhận định của HLV Juventus Allegri trước khi vòng đấu 33 Serie A diễn ra rạng sáng mai 19.4 (giờ VN).

Với khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng Napoli, Juventus đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành Scudetto mùa giải năm nay so với đội bóng đối thủ nằm ở miền nam nước Ý. Tuy nhiên, đối với huấn luyện viên Allegri, đội bóng của ông không có gì phải cảm thấy áp lực mà chính Napoli mới là đội bóng căng thẳng hơn.
"Juventus đang có 84 điểm trong tay, nếu ở mùa giải khác thì chúng tôi đã là người chiến thắng. Napoli hiện đang có 78 điểm nên rất muốn phá vỡ kỷ lục của chính mình (87 điểm) khi kết thúc mùa giải. Họ vẫn đang cạnh tranh Scudetto với chúng tôi, vì đó là mục tiêu duy nhất mà họ có. Đương nhiên Napoli bị nhiều áp lực hơn Juventus", Allegri lý giải.
HLV Allegri muốn Juventus chậm mà chắc Reuters
Serie A chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc, khoảng cách 6 điểm giữa Juventus và Napoli khiến cuộc đua vẫn thú vị cho tới ít nhất 4 vòng đấu nữa và ông Allegri quá nhớ điều đó: "Không có sự toan tính nào được đặt ra, chúng tôi còn 6 trận để đấu và cần thắng tối thiểu 4 trận trong số đó. Nếu không, chúng tôi sẽ thấy điều gì xảy ra. Trước mặt Juventus là một lịch thi đấu khó khăn. Napoli cũng vậy, mọi thứ vẫn còn nằm trong cuốn sách chưa được đọc. Chúng ta cần phải chơi chắc từng trận một. Phải giành chiến thắng trước Crotone đã. Sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng cho trận bóng đá hấp dẫn vào tối chủ nhật".
Cuối tuần này, Juventus sẽ đụng độ với Napoli trong "trận cầu 6 điểm" trên sân nhà Juventus Arena. Nhưng đối với Allegri, ông không muốn đặt hết cược vào trận đấu đó. Vì thế, mọi sự chú ý của ông đều tập trung cho trận đấu gặp Crotine vào rạng sáng mai, cẩn thận như đúng tính cách của ông.
"Trong hai trận đấu chúng tôi sẽ phải đối mặt trong tuần này, tôi nghĩ trận quan trọng và quyết định nhất là gặp Crotone. Họ không đáng thua Genoa cuối tuần rồi, nguy hiểm hơn, hầu hết số điểm mà họ có được là từ sân nhà. Crotone có sáu điểm nhiều hơn những gì họ đã làm được hồi năm ngoái. Vì vậy, chúng tôi cần phải kiên nhẫn và tỉnh táo để không sụp bẫy của đội chủ nhà. Dù sao, các cầu thủ của chúng tôi đã có phản ứng tốt hôm cuối tuần rồi trong trận thắng Sampdoria 3-0 dù bị suy sụp sau khi bị loại khỏi Champions League", chiến lược gia 50 tuổi của Juventus tiết lộ. 
Napoli đúng là chỉ có một mục tiêu trong mùa giải này nên họ sẽ làm mọi thứ để giành chức vô địch Serie A. Trái lại, Juventus còn có Cúp quốc gia Italia, nơi họ đã lọt vào chung kết gặp AC Milan.
Juventus (áo vàng) trong trận thắng Napoli ở lượt đi AFP
Đội chủ nhà Crotone chưa từng cầm hòa nổi Juventus, thậm chí họ không thể chọc thủng lưới "Bà đầm già" trong bất kỳ trận đấu nào giữa họ. Dù vậy, nhà cầm quân người Ý vẫn không muốn chủ quan khi tiết lộ tình hình nhân sự của Juventus: "Nếu Higuain phù hợp, anh ấy sẽ có mặt trong trận đấu này. Chúng tôi cần phải giành chiến thắng trận này chứ không phải trận gặp Napoli, thậm chí tôi còn không nhớ đến trận đấu đó. Cậu ấy ổn, dù không tập đến cuối buổi nhưng tôi không nghĩ đó là điều đáng lo lắng. Miralem Pjanic chưa thể ra sân. Tôi cần phải đánh giá lại khả năng của Federico Bernardeschi để quyết định có nên đưa anh ta vào th đấu trở lại hay không. Nói chung sẽ có một số thay đổi, nhưng tôi phải đánh giá lại tình hình. Chắc chắn, Juventus cần rất nhiều thứ để giành chiến thắng tại Crotone".
Trong khi đó ở loạt đấu cùng giờ, Napoli sẽ tiếp Udinese, đội đã thất bại 10 trận liên tục tại Serie A. Thật khó tưởng tượng nếu Napoli không có được 3 điểm ở trận đấu này để chuẩn bị thật tốt vào cuối tuần này bởi cuộc đụng độ với Juventus vào chủ nhật mới là trận "chung kết" của Napoli ở mùa bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.