Sevilla chẳng sợ ‘Quỷ’, chỉ ngại De Gea

13/03/2018 19:10 GMT+7

Cho đến thời điểm hiện tại, David De Gea vẫn chưa cam kết tương lai với Manchester United (M.U) bất chấp ban lãnh đạo 'Quỷ đỏ' đã thảo sẵn một bản hợp đồng mới với mức lương cỡ 350.000 bảng/tuần chỉ chờ chữ kí của thủ môn này.

Chuyện đi-ở của De Gea, trước sự câu kéo của Real Madrid, đươn nhiên khiến M.U không thể không lo lăng. Nhưng trên sân cỏ thì De Gea, suốt từ khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh, luôn là vị trí tạo ra sự yên tâm nhất. Và khi mùa giải đi đến giai đoạn “nước rút”, với những cuộc chiến mang tính bước ngoặt, phong độ của de Gea thậm chí còn xuất sắc hơn.

tin liên quan

M.U tiếp Liverpool: Thành bại ở De Gea
Nếu như Liverpool đặt trọn niềm tin vào Mohamed Salah, chân sút số 1 Premier League thì Manchester United (M.U) luôn còn đó một David De Gea siêu hạng trong khung gỗ.
Với 15 tình huống cản phá những bàn thua trông thấy, De Gea không chỉ là số 1 Premier League ở hạng mục này mà còn dẫn đầu top những thủ môn xuất sắc nhất các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Và 4 trong số đó đến trong 3 thắng lợi gần nhất của M.U ở Premier League, trước Chelsea, Crystal Palace và Liverpool, những khúc khải hoàn giúp “Quỷ đỏ” củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Tại Champions League, De Gea cũng chính là cái tên tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất của M.U, đặc biệt là ở trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Sevilla. Trận đó, M.U bị ép khủng khiếp và chịu tới hơn một tá pha dứt điểm trúng đích nhưng De Gea vẫn đứng vững.
Đấy là 90 phút mà De Gea khẳng định tại sao anh luôn được coi là 1 trong những thủ môn hàng đầu của bóng đá dương đại, với 5 pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là 2 tình huống cản phá liên tiếp ở phút bù giờ hiệp một.
Sevilla, trong chuyến làm khách đến Old Trafford đá trận lượt về (vào rạng sáng mai) vẫn chưa quên De Gea và những màn trình diễn không tưởng của anh ở trận hòa 0-0 nêu trên.
De Gea liên tục có những pha cản phá xuất thần Reuters
Dòng Twitt nhận được nhiều sự yêu thích và phản hồi nhất trên Twitter chính thức của Sevilla chính là viết cho De Gea. Nội dung của dòng twitt này như sau: “Này De Gea, hãy giữ vững phong độ xuất sắc này cho VCK World Cup 2018 nhé. Chân thành cảm ơn”.
De Gea là thủ môn số 1 của tuyển Tây Ban Nha và anh chắc suất bắt chính ở VCK World Cup sẽ diễn ra hè này. Nên dù khoác áo M.U - CLB đối địch của Sevilla ở thời điểm hiện tại, thì sự ngưỡng mộ mà các CĐV người Tây Ban Nha của Sevilla dành cho De Gea là không có gì khó hiểu.
Nhưng dòng Twitt của Sevilla nêu trên, thực ra là mong De Gea thể hiện xuất sắc cho World Cup chứ không phải… xuất sắc ở trận tái đấu giữa 2 CLB rạng sáng mai. Điều đó cho thấy, cái tên mà người Sevilla ngại nhất khi đụng độ M.U không ai khác, chính là thủ môn đồng hương De Gea.
Với những gì thể hiện ở trận lượt đi, De Gea đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần đấu của Champions League. Và với tỉ số hòa 0-0, Sevilla muốn đi tiếp cũng phải cần có 1 bàn thắng vào lưới thủ môn này tại Old Trafford.
Ở Sanchez Pizjuan, Sevilla đã làm được tất cả và họ, nói một cách chính xác, chỉ thua duy nhất De Gea. Rạng sáng mai, liệu họ có làm được tốt hơn trước một De Gea đã giữ sạch lưới 4/5 trận sân nhà gần nhất tại Champions League?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.