Sevilla chịu nhiều sức ép

24/08/2010 08:37 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sevilla là 67%, khả năng thắng của Braga là 11%, khả năng hòa là 22%. Chỉ hơn một tuần lễ, Sevilla trải qua hai trạng thái tâm lý đối nghịch. Từ sự lạc quan sau chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha, Sevilla để thua Sporting Braga 0-1 ở trận play-off lượt đi Champions League trước khi bị Barca hủy diệt 0-4 ở trận lượt về Siêu cúp. Chưa hết, đội bóng xứ Andalusia còn bước vào trận đấu lượt về cùng Braga với tin tức hậu vệ Sebastien Squillaci đã đầu quân cho Arsenal.

Sevilla (trái) chưa một lần để thua một đội bóng đến từ BĐN khi thi đấu trên sân nhà - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sevilla là 67%, khả năng thắng của Braga là 11%, khả năng hòa là 22%.

Chỉ hơn một tuần lễ, Sevilla trải qua hai trạng thái tâm lý đối nghịch. Từ sự lạc quan sau chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha, Sevilla để thua Sporting Braga 0-1 ở trận play-off lượt đi Champions League trước khi bị Barca hủy diệt 0-4 ở trận lượt về Siêu cúp. Chưa hết, đội bóng xứ Andalusia còn bước vào trận đấu lượt về cùng Braga với tin tức hậu vệ Sebastien Squillaci đã đầu quân cho Arsenal.

Sau trận thua Barca, HLV Antonio Alvarez đã phải tổ chức cuộc họp với các cầu thủ nhằm xốc lại tinh thần. Song chính bản thân Alvarez cũng không có được sự tin cần thiết thể hiện qua phát biểu yếu ớt: “Chúng tôi có cơ hội giành một kết quả tốt khi đến Bồ Đào Nha song điều đó không xảy ra”. Sevilla chưa bao giờ thua một đội bóng đến từ Bồ Đào Nha trên sân nhà. Tuy nhiên, tỷ số thua 0-1 trên sân khách luôn là một kết quả nguy hiểm. Để đi tiếp, Sevilla phải thắng cách biệt 2 bàn. Chỉ cần Braga ghi được 1 bàn, nhiệm vụ của Sevilla sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Đó là chưa nói đến sức ép tâm lý đè nặng lên các cầu thủ Sevilla. Cuộc tái đấu với Braga có ý nghĩ vô cùng quan trọng bởi nó mang tính quyết định ở cả hai khía cạnh thể thao và kinh tế. Về thể thao, việc quy hàng trước một đội bóng Bồ Đào Nha là một điều khó có thể chấp nhận với các CĐV Sevilla, dựa vào vai vế của 2 nền bóng đá ở bán đảo Iberia. Hơn nữa, khi mà La Liga chỉ là sân chơi của 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barca, chỉ có cuộc phiêu lưu ở Champions League mới có thể đem lại niềm hứng khởi cho người hâm mộ xứ Andalusia. Về kinh tế, chủ tịch Jose Maria del Nido tuyên bố Sevilla sẽ mất đi 20% ngân quỹ hoạt động nếu không thể giành quyền lọt vào vòng đấu bảng Champions League. “Việc bị loại sẽ là một thất bại toàn diện”, Del Nido nói với tờ Sport.

Với Braga, đây là lần đầu tiên họ tham dự Champions League. Thế nên, việc lọt vào vòng bảng Champions League sẽ được xem như là phần thưởng hơn là sức ép “làm kinh tế”. HLV Dominic Patience khẳng định ông sẽ quyết tâm tìm một chiến thắng trên đất nước láng giềng thay vì tử thủ để cầm hòa. Ông phát biểu với tờ Record: “Chúng tôi đang theo đuổi giấc mơ, giấc mơ của các cầu thủ, của CLB, của thành phố và của những người ủng hộ chúng tôi. Đây là một trận đấu lịch sử của CLB nên tôi nghĩ nó xứng đáng để mạo hiểm”.

Totomaster dự đoán: Sevilla thắng 2-1.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Hapoel Tel Aviv – Red Bull Salzburg: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Hapoel là 49%, khả năng thắng của Salzburg là 24%, khả năng hòa là 27%.

Hapoel đã gây bất ngờ khi giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân Salzburg. Đó là một lợi thế rất lớn cho đội bóng Israel. Trận này nhiều khả năng họ sẽ thi đấu chặt chẽ và chờ đợi sơ hở của đối phương để phản công. Trong khi đó, Salzburg không còn cách nào khác là phải dồn toàn lực lên để ghi bàn. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Sheriff Tiraspol – Basel: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Sheriff là 36%, khả năng thắng của Basel là 35%, khả năng hòa là 29%.

Ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà nhưng Basel chỉ giành chiến thắng với cách biệt mong manh 1-0 trước Sheriff. Cơ hội vẫn còn đối với đội bóng Moldova này nhưng vấn đề là Basel có thực lực nhỉnh hơn. Nhiều khả năng đại diện của bóng đá Thụy Sỹ sẽ chơi chặt chẽ trong trận này để có thể giành quyền vào vòng đấu bảng. Do đó, chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trận Anderlecht – Partizan Belgrade: Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Anderlecht là 58%, khả năng thắng của Partizan là 17%, khả năng hòa là 25%.

Ở trận lượt đi, cả hai đội đã thi đấu khá thoáng với 4 bàn được ghi chỉ trong vòng 12 phút hiệp 2. Anderlecht đã có lợi thế 2 bàn trên sân khách nên Partizan mới là đội phải nỗ lực tấn công. Anderlecht có lợi thế sân nhà nhưng lực lượng hai bên là khá cân bằng. Chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

Trận Sampdoria – Bremen: Kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu đã giúp Bremen giành chiến thắng 3-1 ở khoảng thời gian cuối trận lượt đi. May cho Sampdoria là họ cũng đã có được 1 bàn thắng trên sân khách. Dù vậy, đội bóng Ý muốn vào vòng đấu bảng cũng không phải là đơn giản khi trong trận lượt về này họ phải ghi 2 bàn thắng và không để thủng lưới. Chọn xỉu với tỷ lệ 2,5-3 trái.

Trận Sevilla – Braga: Sevilla luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà. Điều này đã được thể hiện qua chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở lượt đi Siêu cúp TBN. Tuy nhiên, hàng thủ đội bóng này lại lộ nhiều sơ hở khi để Barca thắng lại 4-0 cách đây vài ngày. Trong khi đó, với lợi thế mong manh 1-0 ở lượt đi, Braga không phòng ngự thụ động mà cũng sẽ tấn công trong trận này. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

H.L (Bettingpro)

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.