Sevilla đoạt cú đúp riêng mình

21/05/2010 08:23 GMT+7

Giành vé dự Champions League mùa tới và bây giờ chiếc Cúp nhà vua, có thể coi Sevilla đã giành được một cú đúp giá trị cho riêng mình.

Sevilla đã khép lại một mùa giải trong vinh quang - Ảnh: AFP

Giành vé dự Champions League mùa tới và bây giờ chiếc Cúp nhà vua, có thể coi Sevilla đã giành được một cú đúp giá trị cho riêng mình.

Kết quả 2-0 nghiêng về Sevilla sau 90 phút ở Nou Camp khiến nhiều người bất ngờ, bởi cách đây một tuần Atletico đã chơi rất hay trong trận chung kết Europa League khi đánh bại Fulham 2-1. Theo HLV Quique Flores của Atletico trả lời trên Marca, kết quả này phản ánh không đúng cục diện trận đấu. Trong 90 phút bóng lăn tại Nou Camp, Atletico kiểm soát bóng nhiều hơn (60%), dứt điểm nhiều hơn (15 so với 12) nhưng lại thất bại. Nguyên nhân nào khiến Atletico thủng lưới tới hai trái và không có bàn danh dự? Đội bóng thành Madrid không gặp may. Sevilla đã có bàn thắng trước ngay phút thứ 5 nhờ công Capel và mãi đến phút cuối, họ mới nắm chắc phần thắng khi Navas ghi thêm bàn trong một đợt phản công.

Trong khoảng thời gian giữa hai bàn thắng, hàng thủ của Sevilla bị tra tấn bởi các đợt tấn công của Atletico. Nhưng trong một ngày đen đủi, cả Forlan và Aguero đều không thể đưa được bóng vào lưới vì cú dứt điểm của họ lệch khung thành vài tấc hoặc bị thủ môn Palop ngăn cản. Tờ Marca nhận định: “Nếu trong một ngày không bất thường như hôm qua, Aguero và Forlan đã làm trận đấu có cục diện khác”.

Các CĐV Atletico đã đến cổ vũ chúng tôi rất đông trong trận này. Họ xứng đáng có một chiếc cúp. Tôi rất buồn vì thất bại của đội nhà _Sergio Aguero (theo Marca)
Ban lãnh đạo Atletico Madrid lại không tỏ ra thất vọng vì trận thua này. Chủ tịch Cerezo đánh giá đây là một mùa giải thành công của CLB vì họ đã đoạt được danh hiệu Europa League. Nếu so sánh thì danh hiệu Europa League danh giá hơn Cúp nhà vua, nên Atletico chẳng có gì phải tiếc.

Còn với Sevilla, họ rất hài lòng khi đã kết thúc mùa giải một cách thành công. Cuối tuần trước, họ ăn mừng vì đoạt vé Champions League và giờ là một danh hiệu chính thức. Chủ tịch Del Nido tự hào cho biết: “Sevilla đã trở thành một đội bóng lớn tại Tây Ban Nha và châu Âu. Trong 4 năm qua, chúng tôi đã đoạt 6 danh hiệu. Thành công không đến một cách tự nhiên mà nó là kết quả từ công việc Sevilla đã làm” (trước khi đánh bại Atletico, Sevilla đã đoạt 2 UEFA Cup, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Cúp nhà vua).

Người vui nhất sau chiến thắng của Sevilla có lẽ là HLV Antonio Alvarez. Mới chỉ được bổ nhiệm từ hồi tháng 3.2010 trong vai trò chữa cháy sau khi HLV Jimenez bị sa thải nhưng Alvarez đã giúp Sevilla từ chỗ mất phương hướng quay trở lại quỹ đạo thành công. Nhiều khả năng sau khi giúp CLB xếp thứ 4 Liga và đoạt Cúp nhà vua, Alvarez sẽ tiếp tục được tín nhiệm dẫn dắt Sevilla mùa tới.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.