Sevilla duy trì sự thống trị của bóng đá Tây Ban Nha ở châu Âu

19/05/2016 10:55 GMT+7

Với việc Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình trong làng túc cầu châu Âu.

Rạng sáng nay (19.5, giờ VN), Sevilla đã lội ngược dòng để đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Europa League. Với chiến thắng này, đội bóng thành Seville đã đi vào lịch sử khi 3 lần liên tiếp đăng quang ở giải đấu hạng hai châu Âu.
Với việc Atletico Madrid và Real Madrid vào đến chung kết Champions League mùa này, bóng đá Tây Ban Nha đã thống trị châu Âu trong 3 mùa giải gần đây khi liên tục có đại diện thâu tóm chức vô địch ở cả Champions League lẫn Europa League.
Sự vượt trội của bóng đá Tây Ban Nha so với phần còn lại của châu Âu còn thể hiện ở chỗ 8 trong số 13 nhà vô địch gần đây ở Europa League là CLB đến từ xứ sở đấu bò tót, trong đó Sevilla vô địch đến 5 lần. HLV Unai Emery của Sevilla đã cân bằng kỷ lục do Giovanni Trapattoni nắm giữ, đó là 3 lần vô địch Europa League.
Trước thềm trận chung kết, ngay cả HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng đã lên tiếng khen ngợi Sevilla. Nhà cầm quân người Đức cho rằng đội bóng Tây Ban Nha có hệ thống săn lùng, huấn luyện và phát triển tài năng trẻ tốt hơn so với các CLB khác ở Anh, Đức và Ý.
HLV Emery đã cân bằng kỷ lục với Trapattoni AFP
"Có thể như vậy. Tuy nhiên, tôi sẽ không nói về điều này. Mọi người hãy tự đánh giá. Tôi có quan điểm của riêng tôi. Có lẽ, nền tảng của bóng đá Tây Ban Nha là rất tốt. Bên cạnh đó, các đội bóng Tây Ban Nha luôn thi đấu rất máu lửa. Chúng tôi đã cho thấy điều đó khi giành chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá cao hơn", Reuters dẫn lời HLV Emery.
Không giống như Barcelona hay Real Madrid có nguồn lực tài chính dồi dào cùng dàn sao khủng trong đội hình, Sevilla luôn phải xoay sở trong mỗi kỳ chuyển nhượng để giữ sự cân bằng trong đội hình.
Trong những mùa giải gần đây, hàng loạt ngôi sao như Carlos Bacca, Ivan Rakitic, Alberto Moreno, Alvaro Negredo, Jesus Navas, Geoffroy Kondogbia, Gary Medel và Martin Caceres đã rời Sevilla nhưng đội bóng này vẫn tìm được những sự thay thế hoàn hảo. Có thể nói, họ đã trở thành một hình mẫu trong thời buổi bóng đá kim tiền ngày nay.
Liverpool (áo đỏ) được đánh giá cao hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Sevilla AFP
Trong khi các đội bóng Anh luôn xem thường Europa League và thường chỉ nỗ lực tìm đường dự Champions League bằng cách kết thúc mùa trong top 4 Premier League. Trong khi đó, Sevilla lại có hướng đi riêng của mình. Khó lòng giành một suất trong top 4 La Liga, Sevilla luôn chơi hết mình ở Europa League và nhờ đó cũng sẽ góp mặt ở vòng bảng Champions League.
"Europa League đã cho chúng tôi rất nhiều thứ. Chúng tôi yêu giải đấu này. Champions League là nơi để chúng tôi có thể tiến bộ nhưng Europa League mới là giải đấu mà chúng tôi cảm thấy thoải mái nhất", HLV Emery nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.