Sevilla giành suất Champions League giờ chót

17/05/2010 00:52 GMT+7

CLB từng vô địch Cúp UEFA Sevilla đã giành suất dự Champions League vào giờ chót khi thắng sát nút đầy nghẹt thở trước Almeria 3-2 ở phút 90 để vượt hơn Mallorca đúng 1 điểm tại vòng cuối cùng La Liga vào rạng sáng qua.

Niềm vui của Sevilla khi được dự Champions League - Ảnh: Reuters

CLB từng vô địch Cúp UEFA Sevilla đã giành suất dự Champions League vào giờ chót khi thắng sát nút đầy nghẹt thở trước Almeria 3-2 ở phút 90 để vượt hơn Mallorca đúng 1 điểm tại vòng cuối cùng La Liga vào rạng sáng qua.

Trước trận này, Sevilla hơn Mallorca 1 điểm nhưng phải đá sân khách gặp Almeria trong khi Mallorca đá sân nhà gặp Espanyol nên có lợi thế hơn. Thực tế Mallorca đã thắng đối thủ 2-0 trong khi Sevilla dù lần lượt dẫn trước 1-0 rồi 2-1 do tiền đạo Kanoute ghi và hậu vệ Chico của Almeria đá phản, nhưng đều bị bắt kịp. Phải đến phút 90, Rodri mới ghi bàn quyết định ấn định tỷ số 3-2, giúp Sevilla giành hạng 4 chung cuộc và vừa đủ dự Champions League mùa tới. Còn đương kim vô địch Europa League Atlectico Madrid lại bất ngờ để thua Getafe 0-3 trên sân nhà, giúp Getafe giành hạng 6 chung cuộc và cũng vừa đủ điểm dự Europa League mùa tới.

Trong khi đó có chút tiếc nuối cho Ronaldinho khi anh đã chơi rất hay, ghi 2 bàn trong trận cuối cùng ở Serie A giúp AC Milan thắng Juventus 3-0, nhưng vẫn không được HLV Dunga đồng ý bổ sung vào danh sách tuyển Brazil dự World Cup 2010. Có thể xem trận thắng này là món quà chia tay đầy ý nghĩa của đội bóng thành Milan dành cho HLV Leonardo - vốn sẽ ra đi vào cuối mùa này. Ngoài ra cũng tiếc cho tiền vệ người Pháp Ribery khi anh chơi rất hay trong trận chung kết Cúp nước Đức, ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của Bayern Munich trước Werder Bremen, giúp đội bóng xứ Bavaria đoạt cú đúp, nhưng phải vắng mặt trong trận chung kết Champions League với Inter Milan vì dính thẻ phạt. 3 bàn còn lại của Bayern ghi vào lưới Bremen do Robben, Olic và Schewiensteiger ghi.

Tại giải VĐQG Pháp, Lyon giành suất vào thẳng vòng bảng Champions League sau chiến thắng 2-0 trước Le Mans, trong khi đối thủ cạnh tranh Lille bất ngờ để thua Lorient 1-2, mất luôn suất dự vòng đấu loại Champions League vào tay Auxerre - đội thắng Sochaux 2-1. Như vậy, Lille sẽ cùng với Montpellier (thắng Paris SG 3-1) dự vòng bảng Europa League. Còn cựu vô địch Bordeaux cũng dự Europa League, nhưng phải trải qua vòng đấu loại.

T.K - G.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.