Sevilla rộng đường vào chung kết

04/02/2010 09:39 GMT+7

(TNO) Vượt qua Getafe 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (4.2) Sevilla đang tràn trề cơ hội vào chơi trận chung kết.

Fabiano (phải) và Zokora ăn mừng bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

(TNO) Vượt qua Getafe 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (4.2) Sevilla đang tràn trề cơ hội vào chơi trận chung kết.

Nếu thành công đây sẽ là lần thứ 7 Sevilla lọt vào tới vòng cuối cùng của giải đấu này. Trong 6 lần trước Sevilla đã có 4 lần đăng quang ở các năm 1935, 1939, 1948, 2007. Đặc biệt trong trận chung kết năm 2007 Sevilla đã đoạt cúp sau khi vượt qua chính Getafe bằng bàn thắng duy nhất của Kanoute. Getafe cũng là đội 2 năm liền lọt vào tới chung kết Cúp Nhà vua ở các năm 2007, 2008 nhưng đều thất bại.

Ở mùa này bất ngờ đã xảy ra khi hàng loạt đội mạnh bị loại từ vòng ngoài như Real, Barca, Villarreal, Valencia hay mới đây là Deportivo. Chính vì vậy Sevilla trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

Trở lại với trận đấu, đội chủ sân Sanchez Pizjuan vượt lên dẫn trước ở những phút cuối hiệp 1 nhờ công của tiền đạo người Brazil Fabiano. Sang hiệp 2, Sevilla vẫn giữ được thế trận áp đảo nhờ lối chơi cực kỳ linh hoạt của cặp tiền vệ Gonzalez Jesus Navas và Diego Perotti.

Kết quả là đến phút 79, trước áp lực của các chân sút chủ nhà, hậu vệ Mario Alvarez bên phía Getafe đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Thắng trận 2-0, Sevilla đang có một lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên sân Alfonso Perez của Getafe vào ngày 10.2 tới. Theo lý thuyết thì Getafe vẫn còn cơ hội bởi họ được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về. Trong 4 trận gần đây Getafe có đến 3 lần giành thắng lợi trước Sevilla song tất cả các trận thắng trên đều chỉ với cách biệt 1 bàn.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.