Sevilla sẽ chặn đà tiến của Barca?

13/03/2011 00:43 GMT+7

Việc Barcelona có thể thắng tiếp Sevilla, dù đến chơi trên sân khách Sanchez Pizjuan, vào rạng sáng mai là điều bình thường. Nhưng người ta vẫn trông đợi vào một bất ngờ.

Việc Barcelona có thể thắng tiếp Sevilla, dù đến chơi trên sân khách Sanchez Pizjuan, vào rạng sáng mai là điều bình thường. Nhưng người ta vẫn trông đợi vào một bất ngờ.

Đương nhiên, trông đợi nhiều nhất chính là các cầu thủ Real Madrid. Vì nếu Barca mất điểm, Real sẽ có cơ hội thắp lên hy vọng đảo ngược tình thế trong những vòng đấu còn lại của mùa giải. Thực ra, bây giờ đây Real chỉ còn trông chờ vào mỗi cơ hội này mà thôi, mong sao cho Sevilla rồi sắp tới là Getafe hoặc Villarreal và cả đội ở nhóm chót bảng Almeria sẽ chặn được đà tiến của Barca lại, ít nhất là cũng cầm hòa được đội bóng xứ Catalan 1-2 trận. Sự mong mỏi này thể hiện rõ qua phát biểu của tiền vệ người Đức, Mesut Oezil: “Chúng tôi hy vọng rồi Barca cũng sẽ đánh rơi điểm hay tốt nhất là thua dẫu chỉ một trận thôi. Khi đó, mùa giải sẽ trở nên hấp dẫn hơn và mọi bất ngờ đều có thể xảy ra”.

Vì vậy, trong 4 lượt trận tới - ngay trước trận “Siêu kinh điển” lượt về Barca đến Bernabeu gặp Real vào ngày 17.4 - sẽ mang nhiều yếu tố quyết định. Nếu đội bóng xứ Catalan đánh rớt 3 hoặc 4 điểm thì xem như sẽ mở ra cơ hội lớn cho Real tự định đoạt số phận của mình trong cuộc đua vô địch. Bằng ngược lại, Barca vẫn duy trì đà thắng giòn giã như hiện nay thì coi như mọi thứ sẽ ngã ngũ và khi đó, hẳn trận “siêu kinh điển” đối với Real chỉ còn mang tính danh dự.


Các cầu thủ Barca  có thể tiếp tục chiến thắng - Ảnh: AFP
 

Trên thực tế, với phong độ “như đến từ một hành tinh khác” mà các HLV của nhiều CLB lớn ở châu Âu khi bình luận về Barca, đặc biệt khi họ vừa thể hiện quá ấn tượng trong trận thắng Arsenal 3-1 ở lượt về vòng 16 đội Champions League hôm giữa tuần, thì việc Barca thắng tiếp 4 trận nữa để giải quyết sớm đấu trường trong nước cũng là điều bình thường.

Ở trận này Sevilla không có tiền đạo chủ chốt Luis Fabiano (đã chuyển nhượng về CLB Sao Paulo, Brazil với giá 7,6 triệu euro), và còn có thể vắng 3 trụ cột khác là hậu vệ Julien Escude, thủ môn Palop và tiền vệ Diego Perotti. Trong khi Barca chỉ vắng thủ quân Puyol, nhưng trung vệ Pique thì đã trở lại. Ở trận lượt đi mùa này, trên sân nhà, Barca đã thắng Sevilla tới 5-0. 

Tỷ lệ cược

14.3, 1 giờ : Villarreal - Sporting Gijon:  Villarreal chấp nửa, một, thắng 9
3 giờ: Sevilla  - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9  
 (Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.