Sevilla thích ứng tốt hơn Benfica!

15/05/2014 06:13 GMT+7

(TNO) HLV Unai Emery của Sevilla đã lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã chiến đấu thông qua 'sự đau khổ thông qua tinh thần đoàn kết'. Trong khi đó, bên phía Benfica tiếp tục gặm nhấm lời nguyền khó hiểu ở châu Âu...

(TNO) HLV Unai Emery của Sevilla đã lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã chiến đấu thông qua 'sự đau khổ thông qua tinh thần đoàn kết'. Trong khi đó, bên phía Benfica tiếp tục gặm nhấm lời nguyền khó hiểu ở châu Âu...

>> Toàn cảnh Sevilla đăng quang Europa League
>> Sevilla đăng quang Europa League sau loạt sút luân lưu
>> Real Madrid và Sevilla tạo ‘mưa bàn thắng’

 


2 hình ảnh tương phản của trận chung kết Europa League 2013-2014

Benfica đã lần thứ 8 trong 52 năm qua thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu, trong khi với Sevilla, đây đã là lần thứ 3 đội bóng của Tây Ban Nha đăng quang tại đấu trường Europa League.

 
HLV Jorge Jesus của Benfica

"Chúng tôi đã cố gắng xem đây là chuyến phiêu lưu từng có hồi năm ngoái. Thế nhưng thật khó nuốt trôi nỗi thất vọng.

 
Thật buồn khi kinh nghiệm đã không đứng về phía chúng tôi. Benfica đã đối mặt với một đội bóng có bề dày lịch sử. Sevilla là đối thủ khó chơi nhất nhưng tôi không tìm thấy sự hứng thú khi xem họ thi đấu
HLV Jorge Jesus (Benfica)
Benfica đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới và bây giờ cơ hội lại đến một lần nữa. Nói thật, chúng tôi đã ra sân với tâm tưởng hướng về chiếc cúp vô địch.

Thật buồn khi kinh nghiệm đã không đứng về phía chúng tôi. Benfica đã đối mặt với một đội bóng có bề dày lịch sử. Sevilla là đối thủ khó chơi nhất nhưng tôi không tìm thấy sự hứng thú khi xem họ thi đấu", HLV Jorge Jesus phát biểu trên kênh SIC tiếng Bồ Đào Nha.

Tiếp lời ông thầy, trung vệ Ezequiel Garay cho rằng, dù đây là năm thứ hai liên tiếp thất bại trong trận chung kết (năm ngoái Benfica thua Chelsea), song vẫn cho rằng đội bóng xứng đáng có chức vô địch đồng thời khẳng định Benfica sẽ trở lại mạnh mẽ và đầy quyết tâm ở mùa giải 2014-2015.

"Thất không dễ dàng khi bạn bị mất chức vô địch, điều mà chúng tôi có thể có. Từ ngày mai chúng tôi phải nghĩ tới mùa giải mới", Garay chia sẻ.

Benfica có thể an ủi mình khi họ đã có được cú đúp với chức vô địch Bồ Đào Nha cũng như cúp quốc gia Bồ Đào Nha (Premiera Liga, Taca da Liga).

 
HLV Unai Emery của Sevilla

Trong khi đó, Sevilla đã cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga nhưng với chức vô địch Europa League, đội bóng xứ Andalusia đã có được suất dự Champions League mùa tới, nâng số đội bóng được phép dự sân chơi này của Tây Ban Nha lên thành 5 đội.

"Benfica là một đội bóng lớn. Vào những phút thi đấu hiệp phụ, chúng tôi đã mệt mỏi nhưng đội bóng đã học được cách thích ứng với những đau khổ và tinh thần đoàn kết. Chức vô địch này dành cho rất nhiều người", HLV Unai Emery của Sevilla chia sẻ.


Người hùng của Sevilla - thủ môn Bento

Thủ thành Beto, được xem là người hùng của Sevilla, đặc biệt đã xuất sắc cản phá hai quả đá 11m của các cầu thủ Benfica, chia sẻ: "Đó là một trận chung kết hoàn hảo, nó đã kết thúc một cách tốt nhất. Tôi rất tự hào, hạnh phúc khi là một phần của đội bóng này và rất hạnh phúc khi có được chức vô địch".

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.