Seydou Keita cứu Barcelona thoát khỏi trận thua

13/05/2012 06:14 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Seydou Keita ở những phút bù giờ, Barcelona mới có được trận hòa 2-2 trên sân Betis trong trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa này diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Seydou Keita ở những phút bù giờ, Barcelona mới có được trận hòa 2-2 trên sân Betis trong trận đấu cuối cùng tại La Liga mùa này diễn ra rạng sáng nay (13.5, giờ VN).

>> Carles Puyol vắng mặt tại EURO 2012
>> Messi lại phá kỷ lục, Real hướng đến mốc 100 điểm
>> Barcelona sẽ chi 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ

Messi im hơi lặng tiếng trong trận gặp Betis
Messi (trái) đã không thể nâng cao thành tích ghi bàn tại La Liga - Ảnh: AFP

Không còn mục tiêu nào nên cả Barcelona lẫn Betis đều thi đấu khá thoải mái trong trận đấu vừa qua. HLV Pep Guardiola đã để một số trụ cột như Andres Iniesta, Cesc Fabregas ngồi ngoài, thay vào đó là Ibrahim Afellay và Keita.

Trong khi đó, bên phía Betis, HLV Pepe Mel đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Dù đã đủ điểm trụ hạng nhưng rõ ràng đánh bại Barcelona cũng là một mục tiêu mà đội chủ sân Benito Villamarin hướng đến.

Trong trận đấu này, việc người ta chờ đợi là liệu Lionel Messi có thể tiếp tục nâng cao số bàn thắng ghi được trong mùa giải này hay không. Với 50 bàn tại La Liga, chân sút người Argentina đang bỏ xa Cristiano Ronaldo đến 5 bàn trong danh sách "Vua phá lưới".

Tuy nhiên, ở trận đấu vừa qua, những người lập công cho Barcelona là các tiền vệ đánh chặn. Sergio Busquets mở tỷ số ở phút thứ 9 còn Keita gỡ hòa cho đội khách vào khoảng thời gian bù giờ cuối trận.

Messi thi đấu không tốt trong trận này khi anh không để lại dấu ấn nào đặc biệt. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chỉ có một pha đá phạt trúng cột dọc khung thành Betis ở phút 89.

Castro lập cú đúp vào lưới Barcelona
Castro suýt chút nữa khiến Barcelona phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sau khi bị ép sân trong hiệp một, Betis đã thi đấu khởi sắc trong hiệp hai sau khi hậu vệ Dani Alves của Barcelona bị truất quyền thi đấu ở phút 53. Tiền đạo Ruben Castro là người lập cú đúp cho đội nhà ở các phút 71 và 74 sau những pha phá bẫy việt vị khôn ngoan. Nếu phòng ngự tập trung hơn vào cuối trận thì Betis đã có thể đánh bại Barcelona.

Với kết quả này, Barcelona đã không thể dành tặng cho HLV Pep Guardiola một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại La Liga. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tặng quà cho nhà cầm quân 41 tuổi ở trận chung kết Cúp Nhà vua với Bilbao vào ngày 25.5 tới.

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.