Seydou Keita rời Barcelona sang Trung Quốc

08/07/2012 07:37 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Seydou Keita đã quyết định rời khỏi câu lạc bộ Barcelona để tìm thử thách mới trong sự nghiệp bóng đá tại Trung Quốc.

(TNO) Tiền vệ Seydou Keita đã quyết định rời khỏi câu lạc bộ Barcelona để tìm thử thách mới trong sự nghiệp bóng đá tại Trung Quốc.

>> Barcelona vô địch cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
>> Seydou Keita cứu Barcelona thoát khỏi trận thua
>> Barcelona sẽ chi 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ

Seydou Keita rời Barcelona sang Trung Quốc
Keita (phải) chia tay Barcelona sau 4 năm gắn bó - Ảnh: Reuters

Vào tối hôm qua (7.7, giờ địa phương), Barcelona đã thông báo trên trang web chính thức rằng Keita quyết định rời khỏi đội bóng. Tiền vệ người Mali vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với câu lạc bộ xứ Catalan. Tuy nhiên, hợp đồng cũng cho phép anh này ra đi nếu như không được thi đấu ít nhất 50% số trận đấu chính thức của Barcelona trong mùa giải vừa qua.

"Seydou Keita nói rằng anh ấy sẽ không tiếp tục thi đấu cho đội bóng ở mùa giải tới. Barcelona xin cảm ơn những đóng góp của Keita trong những năm qua và chúng anh ấy thành công", Goal.com dẫn thông báo trên trang web chính thức của Barcelona.

Goal.com cũng cho biết nhiều khả năng Keita sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với đội bóng Trung Quốc là Đại Liên Aerbin. Đây là câu lạc bộ từng liên hệ với Didier Drogba và Amauri hồi đầu năm nay.

Đến với Barcelona vào năm 2008 từ Sevilla với giá chuyển nhượng 14 triệu euro, Keita đã có 168 trận đấu cho đội bóng xứ Catalan và ghi được 22 bàn. Trong thời gian gần đây, đã có nhiều tin đồn về việc Keita muốn ra đi sau khi chỉ được ra sân trong 22 trận ở mùa giải vừa qua và cuối cùng thì những thông tin đã đã trở thành sự thật.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.