Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid: Thảm họa ở hàng thủ

26/11/2015 06:23 GMT+7

Real Madrid tiếp tục khiến người hâm mộ phải lo lắng khi để lộ những điểm yếu ở hàng thủ trong chiến thắng 4-3 trên sân Shakhtar Donetsk ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

Real Madrid tiếp tục khiến người hâm mộ phải lo lắng khi để lộ những điểm yếu ở hàng thủ trong chiến thắng 4-3 trên sân Shakhtar Donetsk ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (26.11, giờ VN).

Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng của Real - Ảnh: Reuters
Trong khoảng thời gian đầu mùa, Real Madrid đã thi đấu ấn tượng khi cải thiện được khả năng phòng ngự so với mùa giải trước. Thế nhưng, ở những trận gần đây, "căn bệnh cũ" của "Kền kền trắng" dường như đã tái phát.
Trong trận đấu trên đất Ukraine vừa qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã khởi đầu rất mạnh mẽ với những pha tấn công liên tiếp. Sức ép mà Real Madrid tạo ra đã mang lại kết quả ở phút 18 khi Ronaldo dứt điểm thành công từ pha kiến tạo của Gareth Bale.
Modric nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia - Ảnh: Reuters
Ronaldo chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách trong trận vừa qua. Bởi ngoài việc mở tỷ số, tiền đạo người Bồ Đào Nha còn kiến tạo cho Luka Modric và Daniel Carvajal lập công ở các phút 50 và 52. Không chỉ vậy, CR7 cũng chính là người nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội nhà ở phút 70.
Ronaldo dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên thành 4-0 - Ảnh: Reuters
Dẫn trước đối phương đến 4-0 nhưng Real Madrid lại gặp rất nhiều khó khăn trong 20 phút cuối trận khi để cho Shakhtar Donetsk liên tiếp ghi bàn chỉ trong vòng hơn 10 phút (từ phút 77 đến 88).
Đầu tiên là pha phạm lỗi trong vùng cấm địa của Casemiro giúp cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và Alex Teixeira thực hiện thành công ở phút 77. 
Tiếp đó, hàng thủ Real Madrid để lỏng Dentinho, tạo điều kiện cho anh này dễ dàng dùng ngực đưa bóng vào lưới trong một tình huống đá phạt góc. Ở bàn thua thứ 3, dù có đông người trong vùng cấm địa nhưng các hậu vệ đội khách cũng vẫn để cho Teixeira kịp tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Kiko Casilla.
Real gặp rất nhiều khó khăn trong những phút cuối trận - Ảnh: Reuters
Dù vậy, trong những phút ít ỏi còn lại, Real Madrid đã không để thủng lưới thêm bàn nào và giữ được 3 điểm để tiếp tục duy trì cách biệt bằng 1 trận thắng so với PSG, đội có chiến thắng 5-0 trên sân Malmo. Với kết quả này, đội bóng Hoàng gia đã chính thức có được ngôi đầu bảng A do hơn về đối đầu với PSG. 
Dù vậy, màn trình diễn tệ hại của hàng thủ khiến không ít CĐV Real lo lắng. Trong 3 trận gần đây nhất, Real Madrid đã để thua đến 10 bàn và đó là một tín hiệu đáng báo động. Nó cũng khiến cho chiếc ghế của HLV Rafael Benitez lung lay dữ đội.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Malmo 0 - 5 PSG
Shakhtar Donestk 3 - 4 Real Madrid
Bảng B: 
CSKA Moscow 0 - 2 Wolfsburg
M.U 0 - 0 PSV
Bảng C:
FC Astana 2 - 2 Benfica
Atletico Madrid 2 - 0 Galatasaray
Bảng D:
Moenchengladbach 4 - 2 Sevilla
Juventus 1 - 0 Man City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.