Shearer kêu gọi FA trừng phạt Ashley Cole

08/10/2012 10:24 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Alan Shearer vừa khiến Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) phải đau đầu khi kêu gọi tổ chức này phải loại thẳng tay hậu vệ Ashley Cole khỏi tuyển Anh.

(TNO) Cựu danh thủ Alan Shearer vừa khiến Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) phải đau đầu khi kêu gọi tổ chức này phải loại thẳng tay hậu vệ Ashley Cole khỏi tuyển Anh.

>> Ashley Cole có thể bị loại khỏi tuyển Anh vì “chửi” FA
>> Anh em nhà Ferdinand từ chối bắt tay với Ashley Cole
>> Rio Ferdinand bị phạt 45.000 bảng vì tội nhục mạ Ashley Cole

 
Cựu danh thủ Alan Shearer - Ảnh: AFP

3 ngày trước, hậu vệ đang thi đấu cho CLB Chelsea đã có những lời lẽ thô tục trên mạng xã hội Twitter để phản ứng vụ FA xử John Terry phân biệt chủng tộc đối với Anton Ferdinand của Queens Park Rangers.

Huyền thoại của CLB Newcastle Shearer nói với BBC: “Tôi nghĩ FA nên nhân sự kiện này để khẳng định thái độ cương quyết của mình trước những vi phạm kiểu như Ashley Cole. Tôi chưa nói đến việc FA cấm hẳn anh ta khoác áo đội tuyển, nhưng nên loại anh ta khỏi danh sách chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp San Marino và Ba Lan ở vòng loại World Cup 2014 sắp tới”.

Trước nguy cơ bị FA và Chelsea phạt nặng, Ashley Cole đã nhanh chóng xóa bỏ chỉ trích trên Twitter. Sau đó, thông qua luật sư của mình, hậu vệ cánh trái của Chelsea cũng đã gửi lời xin lỗi đến FA với lời giải thích “chỉ vì phút nóng nảy tức thời”.

 
Hậu vệ Ashley Cole sẽ phải đối mặt với án phạt vì những lời lẽ không hay nhắm vào FA - Ảnh: AFP

Trước sự “hối hận” của Cole, FA và Chelsea dường như đang phớt lờ việc mở cuộc điều tra. Hậu vệ này sau đó cũng có cuộc gặp với HLV tuyển Anh là Roy Hodgson để giải bày và gần như chắc chắn sẽ có trong đội hình ở 2 trận vòng loại World Cup 2104 gặp San Marino (13.10) và Ba Lan (17.10).

Shearer nhấn mạnh thêm trên Daily Mail: “Tôi đã từng thấy những cầu thủ bị phạt số tiền 50.000 bảng, 60.000 bảng và 70.000 bảng, nhưng điều đó khó có thể răn đe được họ. Cách tốt nhất là nên cấm họ chơi bóng đá để ngăn chặn những cầu thủ khác có thể lặp lại điều như vậy”.

Lời kêu gọi của Shearer ít nhiều nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Anh và có thể sẽ là FA, bởi HLV Hodgson đang có trong tay Leighton Baines (người đang chơi chói sáng trong màu áo Everton) thay thế xứng đáng cho Cole ở vị trí hậu vệ trái ở 2 trận tới. Vì vậy, nếu FA chiều theo ý của Shearer, Cole sẽ mất cơ hội cán mốc 100 lần khoác áo “Tam sư”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.