Shevchenko bước vào ngôi đền lịch sử?

07/04/2011 14:58 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu với Braga diễn ra vào rạng sáng mai, 8.4, chân sút số một của Dynamo Kiev - Andriy Shevchenko đang hướng đến việc vượt qua mặt Filippo Inzaghi và Raul Gonzalez để trở thành chân sút tốt nhất lịch sử các cúp châu Âu.

Shevchenko đang là chân sút tốt thứ 3 ở các cúp châu Âu với 67 bàn thắng - Ảnh: Reuters

(TNO) Trước trận đấu với Braga diễn ra vào rạng sáng mai, 8.4, chân sút số một của Dynamo Kiev - Andriy Shevchenko đang hướng đến việc vượt qua mặt Filippo Inzaghi và Raul Gonzalez để trở thành chân sút tốt nhất lịch sử các cúp châu Âu.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Dynamo Kiev đã khá may mắn khi gặp phải Braga - đại diện yếu nhất trong số 3 đội bóng Bồ Đào Nha góp mặt tại tứ kết Europa League.

Trước cuộc đối đầu vào rạng sáng mai, Dynamo Kiev vẫn đang duy trì thành tích bất bại trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Nếu tính rộng ra, họ mới chỉ thua 1 trong số 18 trận thi đấu trên sân nhà mùa này. Trong trận đấu gần nhất trên sân vận động Valeri Lobanovski (ở châu Âu), đương kim á quân Ukraine đã khuất phục đội bóng rất mạnh đến từ nước Anh là Manchester City với tỷ số 2-0.

Với Braga, họ từng thua 4/7 trận trên sân khách khi ra đấu trường quốc tế. Mùa này họ cũng đã để thua một đội bóng Ukraine khác là Shakhtar Donetsk - đội vừa thua Barcelona 1-5 ở lượt đi tứ kết Champions League rạng sáng nay, trong cả hai lượt trận. Mục tiêu khả dĩ cho Braga là tiếp tục phát huy ưu điểm từ hàng thủ vững chắc như những gì đã thể hiện trong hai lượt trận gặp Liverpool nhằm hạn chế hỏa lực của Andriy Shevchenko cùng đồng đội.

Hiện tại Sheva (tên thân mật của Shevchenko) đã ghi được 67 bàn thắng ở các cúp châu Âu, xếp thứ 3 sau Inzaghi (70 bàn) và Raul Gonzalez (72 bàn).

Shevchenko là cái tên từng đi vào lòng người hâm mộ thế giới, với tư cách là một trong những chân sút khét tiếng nhất của bóng đá châu Âu. Anh từng cùng AC Milan gặt hái rất nhiều chiến công như: vô địch Ý (2003-2004), Champions League (2003), siêu cúp châu Âu (2003) và Cúp quốc gia Ý (2003)... Bản thân cựu tiền đạo của Chelsea này cũng được tôn vinh với danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” năm 2004 và “Chiếc giày vàng châu Âu” năm 2005.

 
Andriy Shevchenko (phải) đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Dynamo Kiev - Ảnh: AFP

Nhưng đáng tiếc là khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Sheva lại quyết định chuyển đến thi đấu cho Chelsea vào năm 2006 với giá đắt nhất thời bấy giờ: 30,8 triệu bảng Anh. Kể từ đó, Sheva tụt dốc một cách thảm hại. Tại sân Stamford Bridge, Sheva liên tục phải ngồi trên ghế dự bị, để rồi sau đó bị đẩy đến AC Milan theo dạng cho mượn trước khi trở về quê hương Ukraine khoác áo Dynamo Kiev hồi năm 2009.

Trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp, như cá gặp nước, Sheva đã hồi sinh mạnh mẽ. Tính đến thời điểm này anh đã đóng góp tổng cộng 11 bàn thắng (mọi mặt trận) cho Dynamo Kiev ở mùa giải năm nay. Đỉnh điểm cho cuộc hội sinh của Sheva là bàn thắng mở tỷ số trong trận thắng 2-0 trước Manchester City ở lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra ngày 11.3 (giờ Việt Nam).

Có lợi thế sân nhà và trước một đội bóng không quá mạnh như Braga, Andriy Shevchenko và các đồng đội ở Dynamo Kiev không có lý do gì để từ chối một trận thắng để giành lợi thế cho trận lượt về (diễn ra sau đó 1 tuần).

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết
(2 giờ 5 phút, 8.4)

Dynamo Kiev - Braga
FC Porto - Spartak Moscow
Villarreal - Twente
Benfica - PSV Eindhoven

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.