Shevchenko được chỉ định dẫn dắt tuyển Ukraine

12/11/2012 22:14 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Ukraine (FFU) hôm 12.11 bất ngờ tuyên bố chân sút kỳ cựu Andriy Shevchenko sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia nước này, thay thế cho huyền thoại Oleh Blokhin.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Ukraine (FFU) hôm 12.11 bất ngờ tuyên bố chân sút kỳ cựu Andriy Shevchenko sẽ dẫn dắt tuyển quốc gia nước này, thay thế cho huyền thoại Oleh Blokhin.

>> Shevchenko chia tay Ukraine
>> Shevchenko: Ukraine có thể vào chung kết Euro 2012
>> Shevchenko bước vào ngôi đền lịch sử?

 
Andriy Shevchenko dẫn dắt tuyển Ukraine ở tuổi 36 - Ảnh: AFP

Trước đó, cựu tiền đạo nổi tiếng của AC Milan và Chelsea đang chơi cho đội bóng trong nước là Dinamo Kiev vừa bày tỏ mong muốn theo con đường chính trị, nhưng FFU quyết định chân sút 36 tuổi này sẽ chính thức trở thành HLV của tuyển quốc gia.

“Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Ukraine Anatoliy Konkov đã quyết định chỉ định Andriy Shevchenko giữ vị trí huấn luyện viện trưởng tuyển quốc gia”, một tuyên bố trên website của FFU cho hay.

Hiện tại, Shevchenko được coi là huyền thoại của Bóng đá Ukraine khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển quốc gia với 56 lần lập công trong 111 lần ra sân. Trong đó, Shevchenko từng 56 lần mang băng đội trưởng và góp phần lớn giúp Ukraine vào đến tứ kết World Cup 2006.

Tháng 7 vừa qua, Shevchenko tuyên bố giã từ sự nghiệp để theo đuổi con cuộc đua giành ghế ở Quốc hội nước này nhưng thất bại ở cuộc bầu cử vào tháng 10.

Đến nay, tiền đạo 36 tuổi này vẫn chưa từng có kinh nghiệm về huấn luyện, quản lý một đội bóng, nhưng FFU cho rằng đó không phải là vấn đề. Ông Konkov dẫn chứng rằng HLV Pep Guardiola từng đưa Barcelona giành 3 danh hiệu La Liga và 2 lần lên ngôi Champions League sau khi bắt đầu dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp mà chưa có kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo.

“Nên nhớ, Pep Guardiola đã đạt được một thành tích đáng kinh ngạc chỉ trong một vài năm. Tôi tin rằng Shevchenko cũng có thể chinh phục được điều đó ở vai trò dẫn dắt tuyển quốc gia. Chúng tôi sẽ hỗ trợ những điều cần thiết nhất để giúp đỡ anh ấy trên cương vị này”, Reuters dẫn lời Konkov cho biết.

Ngoài ra, ông này còn cho biết, với việc được lĩnh giáo từ một số nhà cầm quân nổi tiếng như Valeriy Lobanovskiy, Carlo Ancelotti và Jose Mourinho khi thi đấu cho Dinamo Kiev, AC Milan và Chelsea, Shevchenko sẽ có thừa kinh nghiệm, tài năng và kiến thức để ngồi vào “ghế nóng”.

Ở cấp CLB, ngoài việc từng cùng Dinamo Kiev giành 12 danh hiệu khác nhau và chức vô địch FA với Chelsea, Shevchenko còn là huyền thoại của sân San Siro với tổng cộng 219 bàn thắng đưa AC Milan lên ngôi Champions League, Serie A, Siêu cúp châu Âu năm 2003.

Ở thành tích cá nhân, chân sút này từng giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” năm 2004 và vinh dự có tên trong danh sách 100 danh thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của FIFA…

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.