Shevchenko tỏa sáng, Ukraine thắng ngược Thụy Điển 2-1

12/06/2012 09:34 GMT+7

(TNO) Bị coi là hết thời, nhưng tiền đạo Andriy Shevchenko – Quả bóng vàng 2004 – đã không phụ lòng CĐV Ukraine, khi giúp đội nhà có khởi đầu ấn tượng tại Euro 2012 bằng cú đúp bàn thắng để đánh bại Thụy Điển 2-1, tại bảng D vào rạng sáng 12.6 (giờ VN).

(TNO) Bị coi là hết thời, nhưng tiền đạo Andriy Shevchenko – Quả bóng vàng 2004 – đã không phụ lòng CĐV Ukraine, khi giúp đội nhà có khởi đầu ấn tượng tại Euro 2012 bằng cú đúp bàn thắng để đánh bại Thụy Điển 2-1, tại bảng D vào rạng sáng 12.6 (giờ VN).

 
Shevchenko là trụ cột không thể thiếu của tuyển Ukraine tại Euro 2012 - Ảnh: Reuters

Sức ảnh hưởng của Shevchenko với tuyển Ukraine vẫn còn rất lớn. Bằng chứng, HLV Oleh Blokhin luôn đặt niềm tin vào anh. Tuy nhiên, dưới sức ép của trận hòa giữa Pháp – Anh 1-1 trước đó, trong hiệp 1 cả 2 đội Ukraine và Thụy Điển đều vào trận với tâm lý cẩn trọng. Vì thực tế, đúng là hai đội đều muốn thắng, nhưng nếu phiêu lưu để thủng lưới trước sẽ là tai họa.

Ukraine với sự ủng hộ của khán giả nhà giành quyền kiểm soát trận đấu nhiều hơn, một phần cũng nhờ kinh nghiệm và nỗ lực không mệt mỏi của các cựu binh như Shevchenko, Tymoshchuk hay Voronin… Trong khi phía Thụy Điển, ngôi sao sáng nhất là trung phong Ibrahimovic phải lui về chơi hộ công phía sau trung phong Markus Rosenberg, khiến mất đi sự nhạy bén như mọi khi từng chơi ở CLB AC Milan.

Vì vậy, như đã nói, do rất cẩn trọng, Ukraine dù giành ưu thế cũng chỉ tạo vài cơ hội không đáng kể. Phía Thụy Điển cũng đáp trả, nhưng hầu hết các cơ hội đều không rõ nét. Thậm chí, ngôi sao Ibrahimovic do phải hy sinh để làm nền cho đồng đội cũng gần như không chuyển được ít nhất cơ hội hiếm hoi của mình thành bàn.

 
Ibrahimovic (phải) ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Thụy Điển - Ảnh: Reuters

Phải vào hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao. Thụy Điển chứ không phải đội chủ nhà Ukraine đẩy cao đội hình chơi chủ động hơn so với hiệp 1.

Ngay phút 52, từ pha phối hợp nhanh với Kallstrom trong vòng cấm, Ibrahimovic đã khai hỏa với pha đệm bóng cận thành phá vỡ thế bế tắc của trận đấu mở tỷ số 1-0 cho Thụy Điển. Đây cũng là bàn thứ 32 của Ibrahimovic ghi cho tuyển Thụy Điển sau 78 khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Ukraine sau khi bất ngờ nhận bàn thua choáng váng đã lập tức trả lời. Và không ai khác chính cựu binh Shevchenko lên tiếng với pha chạy cắt mặt trung vệ Olof Mellberg của Thụy Điển để đánh đầu dũng mãnh ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đây cũng là bàn thứ 47 của Shevchenko ghi cho đội tuyển Ukraine.

Với 2 bàn thắng được ghi liên tiếp. Trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Trong đó đội chủ nhà Ukraine như bừng tỉnh chơi cực kỳ hưng phấn, đã dồn lên đẩy Thụy Điển phải lui về phòng ngự.

 
Shevchenko (áo vàng) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1


Shevchenko ăn mừng bàn ấn định tỷ số chiến thắng 2-1 cho Ukraine - Ảnh: Reuters

Phút 62, lại chính Shevchenko, ở tuổi 35 tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng thứ 48 cho đội tuyển. Từ quả đá phạt góc của Oleh Gusev, Shevchenko đã chạy cắt mặt và đánh đầu đầy kỹ thuật khiến thủ môn Andreas Isaksson đứng chôn chân. 

Chỉ cần 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Shevchenko cũng vừa đủ để Ukraine thiết lập lại ưu thế của mình và thiết lập thế trận an toàn để giữ vững kết quả có lợi đến hết trận. Nhờ vào chiến thắng này đội đồng chủ nhà Ukraine đã vươn lên dẫn đầu bảng D, và khắp khởi nhiều hy vọng giành vé vào từ kết.

Giang Lao

>> Tuyển Ukraine treo thưởng lớn tại Euro 2012
>> Tuyển Croatia mất "sát thủ" Olic trước thềm Euro 2012
>> Shevchenko: Ukraine có thể vào chung kết Euro 2012
>> Tuyển Thụy Điển chờ Elmander bình phục chấn thương
>> Tuyển Ukraine thiếu thủ môn kinh nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.