Shevchenko: Ukraine có thể vào chung kết Euro 2012

06/06/2012 09:16 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Andriy Shevchenko cho rằng đội tuyển Ukraine sẽ tận dụng mọi cơ hội để có được thành công tại Euro 2012 sắp tới.

(TNO) Tiền đạo Andriy Shevchenko cho rằng đội tuyển Ukraine sẽ tận dụng mọi cơ hội để có được thành công tại Euro 2012 sắp tới.


Shevchenko (phải) sẽ chia tay đội tuyển Ukraine sau Euro 2012 - Ảnh: AFP

Cựu cầu thủ AC Milan và Chelsea biết rằng con đường đến trận chung kết Euro 2012 tại sân Olympic ở Kiev không hề bằng phẳng. Tuy nhiên, Shevchenko không loại trừ khả năng tuyển Ukraine có thể gây bất ngờ.

"Nếu chúng tôi thể hiện đúng khả năng, cộng với may mắn, tuyển Ukraine có thể vào đến trận chung kết. Tôi biết rằng đó là điều rất khó nhưng bạn chỉ có một cơ hội để làm nên lịch sử", trang Goal.com dẫn lời tiền đạo 35 tuổi.

Shevchenko là một tượng đài của Bóng đá Ukraine với thành tích ghi 46 bàn trong 107 trận đấu cho tuyển Ukraine. Tại Euro 2012 sắp tới, đội đồng chủ nhà Euro 2012 nằm ở bảng D cùng với Anh, Pháp và Thụy Điển.

"Chúng tôi có một đội bóng trẻ với nhiều tiềm năng. Nếu các cầu thủ trẻ vượt qua được sức ép tâm lý, chúng tôi có cơ hội thành công. Điểm mạnh của Ukraine là có thể chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Chúng tôi có nhá nhiều cầu thủ nhanh nhẹn. Vì vậy, lối chơi của Ukraine sẽ là phòng ngự phản công, sử dụng những pha tấn công biên", Shevchenko tiết lộ.

Sau giải vô địch châu Âu được tổ chức trên sân nhà, Shevchenko sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và anh không thay đổi quyết định. Chân sút 35 tuổi chia sẻ: "Trong suốt 5 năm qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Có thể nói Euro 2012 đã kéo dài sự nghiệp ở đội tuyển của tôi. Bởi tôi chỉ muốn thi đấu khi còn có thể cống hiến cho đội tuyển". 

Khánh Uyên

>> Tuyển Ý lo sốt vó khi Barzagli chấn thương
>> Tuyển Đức và CH Czech cùng nhận tin vui
>> Khẩu chiến trước trận Anh - Pháp
>> Tuyển Croatia mất "sát thủ" Olic trước thềm Euro 2012
>> Tuyển Anh được treo thưởng... "bèo" ở Euro 2012
>> Tuyển Tây Ban Nha thắng sít sao trước thềm Euro 2012
>> Ba Lan thận trọng trước trận đánh lớn
>> Gấu Nga" hạ gục tuyển Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.