Siena (19) - Inter Milan(1): Scudetto chờ đón Inter

16/05/2010 10:59 GMT+7

Siena, đội bóng đã xuống hạng chính là rào cản cuối cùng mà thầy trò Mourinho phải vượt qua để đến với scudetto lần thứ 5 liên tiếp.

Diego Milito (trái) đang là chân sút số một của Inter, với 27 bàn/49 trận mùa này - ảnh: reuters

Siena, đội bóng đã xuống hạng chính là rào cản cuối cùng mà thầy trò Mourinho phải vượt qua để đến với scudetto lần thứ 5 liên tiếp.

Sau 7 mùa giải, Siena sẽ có trận đấu cuối cùng ở giải đấu cao nhất ở Ý. Với họ, cuộc đối đầu với Inter mang ý nghĩa chia tay khán giả nhà hơn là phấn đấu vì một mục tiêu nào đó. Dù vậy, chủ tịch CLB Siena, ông Massimo Mezzaroma, đã phủ nhận khả năng đội bóng của ông sẽ thi đấu lơi lỏng để giúp Inter có được chức vô địch. “Chúng tôi rời Serie A trong trận đấu được rất nhiều người chú ý. Chính vì vậy, tôi tin rằng các cầu thủ sẽ tập trung thi đấu. Chúng tôi muốn rời Serie A trong tư thế ngẩng cao đầu”, Mezzaroma phát biểu trên kênh Sky Sport Italia.

Dù vậy, trong tuần vừa qua, các cầu thủ Siena hầu như không tập luyện gì. Họ chỉ có hai trận đấu giao hữu để các cầu thủ được thư giãn sau một mùa giải khó khăn.

Trong khi đó, Inter sẽ phải hết sức tập trung cho trận đấu này bởi nếu họ không thắng Siena trong khi Roma giành được 3 điểm trước Chievo, chức vô địch sẽ thuộc về thầy trò Claudio Ranieri (Theo quy định tại Serie A, nếu hai đội bằng điểm nhau sẽ xét đến đối đầu. Roma đã hòa Inter 1-1 ở lượt đi và thắng 2-1 ở lượt về mùa này).

Trong thời gian gần đây, tương lai của HLV Mourinho đang được đặt dấu hỏi. Với thành tích dẫn dắt Inter trên con đường đi đến cú ăn ba mùa này, có rất nhiều nguồn tin cho rằng “Người đặc biệt” sẽ trở thành HLV của Real Madrid trong mùa bóng tới. Bản thân Mourinho cách đây vài ngày cũng úp mở rằng: “Tôi đã làm việc tại một đội bóng lớn tại Anh, tôi cũng đang dẫn dắt một CLB lớn ở Ý và tương lai tôi sẽ huấn luyện một đội bóng lớn ở Tây Ban Nha”. Tuy nhiên, trong ngày hôm qua, trước trận đấu với Siena, Mourinho cho biết: “Hiện giờ tôi có hai mục tiêu. Thứ nhất là giành chiến thắng trước Siena để bảo vệ chức vô địch Serie A sau đó là vượt qua Bayern Munich để vô địch Champions League...”.

Tiếp lời Mourinho, tiền vệ Esteban Cambiasso nhận định trên Sky Sport Italia: “Chúng tôi có hai cơ hội tuyệt vời để kết thúc mùa giải thành công. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng”. Cambiasso cùng Zanetti là hai trong số những cầu thủ Inter thi đấu xuất sắc nhất trong mùa này. Dù vậy, đáng buồn là họ không có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Argentina chuẩn bị cho World Cup 2010. Nỗi thất vọng đó sẽ là động lực để cả hai thi đấu hết sức nhằm giúp Inter giành cú ăn ba trong mùa này.

Siena sẽ bước vào trận với tinh thần thoải mái bởi họ đâu có gì để mất. HLV Alberto Malesani sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, HLV Mourinho có thể sẽ không mạo hiểm sử dụng Lucio và Sneijder, hai cầu thủ vừa bình phục chấn thương. Thay vào đó, Materazzi sẽ cùng Samuel đá cặp trung vệ trong khi Stankovic đóng vai trò hộ công.

Trong trận lượt đi mùa giải này, Siena đã gây bất ngờ khi khiến Inter phải rất vất vả mới giành chiến thắng 4-3. Tuy nhiên, trong 10 trận gần đây giữa hai đội, Inter đã có đến 7 lần giành trọn 3 điểm (3 hòa). Không chỉ vậy, Inter đã từng hai lần giành Scudetto sau trận đấu với Siena (lần đầu là ở mùa 2006-2007, Inter thắng 2-1 để lên ngôi trước 5 vòng đấu. Lần sau là mùa năm ngoái, Inter thắng 3-0 để vô địch trước 2 vòng).

Totomaster dự đoán: Inter thắng 2-0.

 Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.