Siêu Cúp Anh mở ra mùa bóng 'khó khăn nhất sự nghiệp' của Conte

06/08/2017 15:15 GMT+7

Vào đêm nay, Chelsea sẽ chính thức bước vào mùa bóng mới, bằng trận tranh Siêu cúp Anh, với Arsenal. Tiếp theo đó, có thể chờ đợi điều gì nơi nhà ĐKVĐ Premier League? HLV Antonio Conte nói luôn: đấy sẽ là mùa bóng khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông!

Những năm gần đây, trận tranh Community Shield thường đưa ra cái nhìn khá chuẩn đối với các đội liên quan. Năm ngoái, M.U thắng Leicester City. Đội bóng của Jose Mourinho đoạt tiếp các danh hiệu vô địch League Cup và Europa League, trong khi Leicester sa sút đến mức suýt rớt hạng, phải sa thải HLV Claudio Ranieri. Trước nữa, Chelsea thua Arsenal trong trận tranh Community Shield 2015. Kết quả là Chelsea cũng sa sút hệt như Leicester trong mùa vừa qua, kết thúc mùa bóng ở vị trí số 10 và HLV Jose Mourinho bị đuổi giữa chừng.
Conte chắc chắn đã phải quan tâm số phận của hai HLV vô địch Premier League ngay trước bản thân ông. Liệu có một "lời nguyền" nào đấy trong giai đoạn này, rằng đã vô địch Premier League thì xác suất... bị sa thải ngay mùa kế tiếp sẽ tăng vọt?
Thông thường, ĐKVĐ luôn là đội được đánh giá cao nhất ở giải đấu tiếp theo. Vậy mà thị trường cá cược tại Anh lại chỉ xếp Chelsea dưới Manchester City trong biểu giá cá ngôi vô địch mùa này, với khoảng cách rõ ràng (đặt 2 ăn 7 cho Chelsea, đặt 8 ăn 15 cho Manchester City). Đấy chẳng bao giờ là sự ngẫu nhiên.
Trên thực tế, "mùa bóng khó khăn" của Conte đã bắt đầu trong khâu chuẩn bị, từ khá lâu rồi. Kế hoạch chuyển nhượng của ông bị các giám đốc Chelsea gây khó dễ, đến mức tranh cãi lớn từng xảy ra và xuất hiện tin đồn Conte có thể trở lại Serie A.
Những cầu thủ ưng ý nhất mà Conte muốn đưa về Chelsea như Romelu Lukaku hoặc Virgil Van Dijk rút cuộc đều không hoặc chưa thực hiện được. Với Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata là những hợp đồng đáng kể nhất, Chelsea chỉ mới giải ngân được phân nửa quỹ chuyển nhượng 250 triệu bảng mà Roman Abramovich hứa hẹn. Lực lượng như thế tính ra là "mỏng" so với hoàn cảnh thầy trò Conte sẽ phải quyết chiến ở cả Premier League lẫn Champions League trong mùa bóng sắp tới.
Costa đang muốn kiện Chelsea AFP
Những ngày qua, Diego Costa dọa sẽ kiện Chelsea hoặc Conte vì cố đẩy anh ra khỏi đội, đấy lại là rắc rối khác khiến Chelsea không dễ tập trung trước trận gặp Arsenal ở Community Shield. Tất nhiên, cũng phải nhắc đến các trận giao hữu ở giải International Champions Cup: Chelsea thua cả Bayern Munich (2-3) lẫn Inter (1-2). Bóng đá giao hữu thì không có gì quan trọng về mặt kết quả. Nhưng dù sao, cái cách phòng thủ lỏng lẻo của Chelsea trước Bayern (thua liền 3 bàn chỉ trong 27 phút đầu) cho thấy đội bóng của Conte vẫn chưa sẵn sàng, khi mùa bóng mới đã cận kề.
Đây là mùa bóng khó nhất trong sự nghiệp - Conte nói cũng có lý, chứ không chỉ là thái độ khiêm tốn suông. Cũng cần lưu ý: từ khi huấn luyện bóng đá đỉnh cao, Conte chưa bao giờ bị sa thải khỏi cương vị HLV trưởng. "Lần đầu tiên" rồi cũng phải đến thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.