Siêu Cúp châu Âu: Barcelona và Sevilla chạy đà cho mùa giải mới

11/08/2015 11:45 GMT+7

(TNO) Trận tranh Siêu Cúp châu Âu toàn Tây Ban Nha giữa Barcelona và Sevilla diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 12.8, giờ VN) sẽ là cơ hội để cả hai đội rà soát lực lượng trước thềm mùa giải mới ở La Liga.

(TNO) Trận tranh Siêu Cúp châu Âu toàn Tây Ban Nha giữa Barcelona và Sevilla diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 12.8, giờ VN) sẽ là cơ hội để cả hai đội rà soát lực lượng trước thềm mùa giải mới ở La Liga.

Barcelona vừa giành cú ăn ba trong mùa giải 2014-2015 - Ảnh: AFP
Ở mùa giải vừa qua, một lần nữa bóng đá Tây Ban Nha lại cho thấy sức mạnh vượt trội ở đấu trường châu Âu. Barcelona đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League trong khi Sevilla vượt qua Dnipro Dnipropetrovsk ở chung kết Europa League.
Trong mùa hè này, dù rằng bị cấm chuyển nhượng nhưng Barcelona vẫn có được 2 gương mặt mới là Alex Vidal (từ Sevilla) và Arda Turan (Atletico Madrid). Tuy nhiên, cả 2 sẽ không được thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp cho đến đầu năm 2016.
Krohn-Dehli là một trong những tân binh của Sevilla - Ảnh: AFP
Bên phía Sevilla, dù mất Vidal và Carlos Bacca nhưng HLV Unai Emery cũng đã đem về đến 8 gương mặt mới. Michael Krohn-Dehli cùng Steven N'Zonzi hứa hẹn tăng cường chất thép cho tuyến giữa của Sevilla trong khi Yevhen Konoplyanka và Gael Kakuta sẽ cho HLV Emery nhiều phương án hơn trong tấn công. Ngoài ra, hàng thủ của đội bóng này cũng được tăng cường Adil Rami và Sergio Escudero.
Messi vừa giúp Barcelona đoạt cúp Joan Gamper - Ảnh: AFP
Dù giành cú ăn ba trong mùa trước nhưng Barcelona chuẩn bị cho mùa giải sắp tới khá tồi. Họ thắng LA Galaxy trong trận đấu thuộc International Champions Cup nhưng sau đó để thua 3 trận liên tiếp trước M.U, Chelsea và Fiorentina. Phải đến khi có sự trở lại của 2 siêu sao Lionel Messi và Neymar, đội bóng xứ Catalan mới giành chiến thắng 3-0 trước AS Roma trong trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper cách đây vài ngày.
Thế nhưng, sau trận đấu nói trên, Neymar bỗng dưng bị bệnh quai bị và sẽ vắng mặt trong khoảng 2 tuần. Tiền đạo người Brazil sẽ không thể thi đấu ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu cũng như cả 2 lượt trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 14 và 17.8.
Immobile (phải) là người thay thế Bacca - Ảnh: AFP
Trận tranh Siêu Cúp châu Âu sắp tới sẽ là dịp để HLV Emery xem khả năng của tiền đạo Ciro Immobile, người chuyển đến từ Dortmund theo hợp đồng cho mượn. Chân sút người Ý được kỳ vọng sẽ là người thay thế Bacca trong vai trò chủ lực trên hàng công của Sevilla.
Trong 5 trận gần đây, Sevilla thua đến 4, chỉ 1 lần duy nhất cầm hòa được Barcelona. Đó là trận hòa 2-2 diễn ra vào tháng 4 vừa qua. Hãy chờ xem trong lần tái đấu này, Sevilla có thể làm nên bất ngờ trước Barcelona hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.