Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ được đưa ra nước ngoài thành một giải đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/02/2019 11:31 GMT+7

Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ trải qua một sự thay đổi về định dạng để trở thành một giải đấu và sẽ được tổ chức ở nước ngoài.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) là Luis Rubiales cho biết Siêu cúp Tây Ban Nha định dạng mới sẽ mở rộng với sự tham dự của 4 đội, với hai trận bán kết và một trận chung kết. “Siêu cúp tiếp theo sẽ được diễn ra bên ngoài Tây Ban Nha với định dạng mới”, ông Rubiales nói trong một cuộc họp báo hôm 19.2. Tuy nhiên, người đứng đầu RFEF không đưa ra chi tiết về địa điểm các trận đấu sẽ diễn ra.
Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới sẽ được chuyển ra nước ngoài với định dạng mới AFP
Rubiales - người trở thành chủ tịch RFEF vào tháng 5 năm 2018, đã phá vỡ truyền thống vào năm ngoái bằng cách biến trận Siêu cúp Tây Ban Nha giữa nhà vô địch La Liga (Barcelona) và đội chiến thắng Cúp Nhà vua Tây Ban Nha từ định dạng thi đấu 2 lượt đi - về thành  một trận được tổ chức ở Tangier (Ma Rốc). Trận đấu này kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

tin liên quan

Barcelona nhọc nhằn giành Siêu Cúp Tây Ban Nha tại Morocco
Barcelona đối đầu Sevilla tại Tangier, Morocco là lần đầu tiên kể từ khi Siêu Cúp Tây Ban Nha được công nhận chính thức, trận chiến này đá ở sân trung lập. Thay vì 2 lượt đi và về sân nhà và sân khách như truyền thống gần 30 năm qua.
Trận Siêu cúp Tây Ban Nha năm ngoái được xem là bước đệm cho kế hoạch đưa một số trận đấu ở giải hàng đầu quốc gia (La Liga) ra nước ngoài, trong đó trận Girona và Barcelona ở mùa này được đề xuất chuyển sang tổ chức tại Miami (Mỹ). Tuy nhiên, kế hoạch đưa trận đấu này đến Mỹ vào tháng trước đã không thể thực hiện do Barcelona từ chối di chuyển địa điểm sang Miami với lý do thiếu sự đồng thuận về ý tưởng.
Một số trận đấu ở La Liga mùa tới có thể được tổ chức ở nước ngoài AFP
Dẫu vậy, theo Reuters, với động thái mới về định dạng mới của Siêu cúp Tây Ban Nha tiếp theo sẽ là cơ sở để bóng đá nước này “dịch chuyển” một phần ra nước ngoài vì thương mại. Mới đây nhất, mặc dù từ chối sang Mỹ nhưng Chủ tịch CLB Barcelona là Josep Maria Bartomeu hồi đầu tháng này cho biết ông muốn La Liga tổ chức ba trận một mùa ở nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.