Siêu cúp Ý: Napoli hạ Juventus sau 9 loạt sút luân lưu

23/12/2014 10:34 GMT+7

(TNO) Trận tranh Siêu Cúp của nước Ý diễn ra rạng sáng 23.12 (giờ VN) tại Qatar khá hấp dẫn khi Juventus liên tục bị Napoli bám đuổi trong thế trận đôi công cống hiến. Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội bóng may mắn hơn.

(TNO) Trận tranh Siêu Cúp của nước Ý diễn ra rạng sáng 23.12 (giờ VN) tại Qatar khá hấp dẫn khi Juventus liên tục bị Napoli bám đuổi trong thế trận đôi công cống hiến. Cuối cùng chiến thắng đã thuộc về đội bóng may mắn hơn.

>> Juventus vô địch mùa đông
>> Serie A: Cơ hội để Juventus tăng tốc
>> Juventus thâu tóm các giải thưởng cá nhân mùa giải 2013-2014

Siêu cúp Ý: Napoli hạ Juventus sau 9 loạt sút luân lưu-1
Tevez (trái) là người mở tỷ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Napoli vào trận với vị thế yếu hơn Juventus về thành tích đoạt siêu cúp (1 so với 6) cũng như vị trí tại nước Ý. Napoli chưa kịp "bài binh bố trận" thì Carlos Tevez đã có bàn thắng ngay ở phút thứ 5 khi tận dụng sự lúng túng của hậu vệ Napoli để chứng tỏ bản năng sát thủ của mình.

Cả hai chơi cống hiến và liên tục tấn công khung thành của nhau, đặc biệt là Juventus thể hiện rõ vai trò đàn anh của mình. Nếu như Juventus có "người nhện" Buffon thì Napoli cũng có một "người nhện" Rafael.

Siêu cúp Ý: Napoli hạ Juventus sau 9 loạt sút luân lưu-2
Higuain (9) san bằng tỷ số cho Juventus - Ảnh: Reuters

Chỉ lo tấn công, Juventus để hở cánh phải của mình và De Guzman đã có pha thoát xuống rồi tạt bóng như đặt vào đầu của Higuain. Tiền đạo người Argentina dễ dàng đánh đầu hạ Buffon từ cự ly 5m.

Hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức, cả hai phải thi đấu hai hiệp phụ và Carlos Tevez lại một lần nữa làm vỡ tung cầu trường bằng bàn thắng ở phút 108. Công đầu bàn thắng này thuộc về Paul Pogba khi anh khéo léo vượt qua 3 hậu vệ Napoli trong không gian rất hẹp trước khi chuyền bóng cho Tevez. Cú sút quá hiểm của Tevez khiến thủ thành Rafael chỉ biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

Siêu cúp Ý: Napoli hạ Juventus sau 9 loạt sút luân lưu-3
Napoli giành chiến thắng trong những loạt sút luân lưu - Ảnh: Reuters

Những tưởng Juventus lần thứ ba liên tục đoạt siêu cúp thì phút 118, Higuain trong một ngày hứng khởi đã san bằng tỷ số 2-2 cho Napoli để đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu cân não.

Sau 5 loạt đá đầu tiên, tỷ số vẫn là 4-4 khiến cá hai phải đá đến loạt thứ 9 mới phân định được thắng thua. Napoli với tâm lý thoải mái hơn cộng thêm may mắn đã hạ Juventus 6-5 sau 9 loạt sút. Thầy trò Rafael Benitez hân hoan nâng cao chiếc Siêu cúp nước Ý tại Qatar.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.