‘Siêu đại chiến’ Superclasico chung kết Copa Libertadores bị hoãn vì mưa lớn

Giang Lao
Giang Lao
11/11/2018 11:37 GMT+7

Trận chung kết lượt đi Copa Libertadores khu vực Nam Mỹ (như Champions League ở châu Âu) giữa 2 CLB Boca Juniors và River Plate đều của Argentina dự định diễn ra rạng sáng nay (11.11, giờ VN), nhưng đã bị hoãn lại vì mưa lớn.

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân La Bombonera của Boca Juniors. Tuy nhiên, do mưa quá lớn và kéo dài suốt một ngày khiến mặt sân bị sũng nước không đủ điều kiện thi đấu, LĐBĐ Nam Mỹ buộc phải ra quyết định hoãn lại.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sau 58 năm một trận chung kết Copa Libertadores phải bị hoãn. Theo đó, LĐBĐ Nam Mỹ tổ chức lại trận lượt đi vào rạng sáng mai 12.11 lúc 2 giờ sáng (giờ VN).

Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên suốt chiều dài lịch sử đối đầu nhau gần 105 năm qua giữa 2 CLB đối địch như nước và lửa của bóng đá Argentina là Boca Juniors và River Plate, đã không ngờ lại đối đầu nhau trong hai lượt trận chung kết giải Copa Libertadores.

Mặt sân La Bombonera của Boca Juniors bị sũng nước không đủ điều kiện thi đấu AFP

Trận đấu giữa Boca Juniors và River Plate được gọi là “Superclasico” cũng gần giống như tên gọi trận Siêu kinh điển “El Clasico” giữa Barcelona và Real Madrid ở Tây Ban Nha, nhưng mức độ thù nghịch thì dữ dội hơn nhiều.

Các nhân viên an ninh và CĐV phải ở ngoài sân do mưa quá lớn và kéo dài AFP

Qua nhiều thời kỳ, bất kể lúc nào thì trận đấu giữa Boca Juniors và River Plate cũng đều luôn diễn ra trong bầu không khí nóng bỏng nhất với đủ mọi hỉ nộ ái ố và cả bi kịch.

Một trong những thảm hoạ kinh hoàng nhất của trận đấu này là hồi năm 1968 ở sân El Monumental của River Plate, sau trận đấu có nhiều báo cáo cho thấy CĐV 2 đội đã hỗn chiến và gây ra vụ giẫm đạp nhau khủng khiếp khiến 71 CĐV bị thiệt mạng đa số là thanh thiếu niên, cùng 150 người khác bị thương.

Sự thù nghịch giữa 2 CLB Boca Juniors và River Plate được ví như nước với lửa AFP

Tính đến nay, 2 đội đã gặp nhau chính thức 246 trận ở mọi giải đấu từ VĐQG Argentina đến các giải đấu cấp CLB ở khu vực Nam Mỹ với kết quả Boca Juniors thắng 88 trận, River Plate thắng 81 trận và hoà nhau 77 trận.

Tuy nhiên, lần gặp ở chung kết Copa Libertadores năm nay là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau trong trận thư hùng tranh ngôi vô địch Nam Mỹ cấp CLB cao nhất. Sau trận lượt đi tổ chức lại rạng sáng mai, trận lượt về diễn ra trên sân El Monumental của River Plate vào rạng sáng ngày 25.11 tới (giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.