“Siêu kinh điển” nhất

10/12/2011 00:58 GMT+7

Lần đầu tiên dưới thời HLV Mourinho, Real Madrid đứng ở cửa trên trong trận “Siêu kinh điển” với kình địch Barcelona, lúc 4 giờ rạng sáng mai (theo giờ VN).

Lần đầu tiên dưới thời HLV Mourinho, Real Madrid đứng ở cửa trên trong trận “Siêu kinh điển” với kình địch Barcelona, lúc 4 giờ rạng sáng mai (theo giờ VN).

Ở mùa trước, và nếu cộng luôn cả 2 trận đi - về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (TBN) đầu mùa giải này, Real và Barca đã gặp nhau tổng cộng 7 trận, và lần nào Real cũng đứng ở cửa dưới so với Barca. Đó cũng là năm đầu “Người đặc biệt” Mourinho đến sân Bernabeu trong mục tiêu xây dựng một triều đại mới với nhiều thách thức lớn. Trong 7 lần gặp đó, Mourinho chỉ một lần nếm trải hương vị của chiến thắng (trận thắng 1-0 do Ronaldo ghi bàn duy nhất ở phút 103 trong hiệp đấu phụ) để đoạt Cúp Nhà vua TBN. Còn lại, Barca đã có 3 trận thắng và 3 trận hòa đầy ngạo nghễ trên mọi mặt trận. Cũng dưới thời Guardiola, Barca đã thắng tổng cộng 7/11 trận “Siêu kinh điển” kể từ năm 2008.

 
Liệu Ronaldo (Real - trái) có trả được hận trước Messi (Barca)? - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

11.12, 0 giờ: Levante - Sevilla: Đồng banh, chủ nhà thắng 8
2 giờ: Real Betis - Valencia: Valencia chấp đồng nửa, thắng 9
4 giờ: Real Madrid - Barcelona: Real chấp đồng nửa, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie, trực tiếp trên K+)

Chính cựu danh thủ của Barca trong những năm 1998 -2003, Frank de Boer - nay là HLV của CLB Ajax - nhận định: “Dựa trên những kết quả vừa qua, Barca đến với trận Siêu kinh điển lần này vẫn ở thế trên, nhưng rõ ràng Real hiện nay biết chính xác những gì họ muốn khi đối đầu với kình địch của mình. Real đã đạt đến trình độ quá hoàn hảo trong lối chơi. Họ sẵn sàng để đối phương cầm bóng, nhưng khi nhận thấy đối phương mắc sai lầm, lập tức họ tung đòn trừng phạt đến độ đối phương không hiểu vì sao mình lại bị thủng lưới. Bởi vậy tôi nghĩ đây sẽ là một trận Siêu kinh điển nhất giữa 2 trường phái khác biệt rõ rệt, kể cả về mặt chiến thuật: Real là 4-2-3-1, còn Barca là 4-3-3. Trong bóng đá ngày nay, rất khó phân biệt rạch ròi giữa 2 trường phái bóng đá, nhưng giữa Real và Barca đến giờ vẫn giữ được một sự khác biệt hẳn hòi, cho thấy cuộc gặp giữa họ thực sự đáng xem, không chỉ với người hâm mộ mà cả những chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới”.

Ở trận này, Real còn có một lợi thế nữa là tâm lý thoải mái khi đang hơn Barca 3 điểm và đấu ít hơn 1 trận. Real hiện cũng giữ kỷ lục toàn thắng 15 trận liên tiếp trên mọi mặt trận (riêng ở giải La Liga là 10 trận). Trong khi Barca gần đây có nhiều dấu hiệu cho thấy chu kỳ thành công đang đến giai đoạn cuối khi lối chơi ngày càng phụ thuộc vào siêu sao Lionel Messi, và một khi Messi chơi vật vờ là lập tức Barca sa sút. Trong 6 trận trên sân khách gần đây tại La Liga, Barca chỉ thắng 2 trận (đều với tỷ số tối thiểu 1-0), hòa 3 (đều 2-2) và bại 1 (trước Getafe 0-1), ghi 8 bàn và để lọt lưới 7 bàn.

Cũng trong trận đấu này, còn có một cuộc chiến khác được chờ đợi là cuộc quyết đấu giữa Ronaldo và Messi, xem ai xứng đáng nhất đoạt Quả bóng vàng FIFA 2011.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.