Siêu kinh điển Pháp: PSG quật ngã Marseille trong đêm lịch sử của Ibrahimovic

05/10/2015 08:53 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã đánh bại Marseille với tỷ số 2-1 trong trận đấu Siêu kinh điển của bóng đá Pháp thuộc vòng 9 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.10, giờ VN), trận đấu mà chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đi vào lịch sử.

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã đánh bại Marseille với tỷ số 2-1 trong trận đấu Siêu kinh điển của bóng đá Pháp thuộc vòng 9 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (5.10, giờ VN), trận đấu mà chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đi vào lịch sử.

Trận Siêu kinh điển của bóng đá Pháp diễn ra rất kịch tính - Ảnh: AFP

Những cuộc đụng độ giữa PSG và Marseille được xem như trận Siêu kinh điển của bóng đá Pháp. Bởi cả hai là những đội bóng nổi tiếng và giàu thành tích nhất ở đấu trường quốc nội lẫn châu Âu. Vì thế, dù ở hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu giữa họ đều được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân”. 

Thật vậy, PSG và Marseille đang ở 2 tình thế khác nhau ở đoạn khởi đầu mùa giải năm nay. Nếu như chủ nhà PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với thành tích bất bại và có tài chính cực mạnh thì Marseille của tân HLV Michel đang khủng hoảng phong độ khi vật lộn ở sát nhóm “cầm đèn đỏ” sau cuộc tháo chạy của nhiều trụ cột ở mùa hè vừa qua. 

Vì vậy dễ hiểu vì sao PSG nhập cuộc một cách lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn trong hơn 20 phút đầu, trong đó Ibrahimovic bỏ lỡ 2 cơ hội trước sự xuất sắc của thủ thành Steve Mandanda. Tuy nhiên, dù trong thế lép vé nhưng Marseille lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 30 với một pha đánh đầu cận thành chính xác của chân sút trẻ Michy Batshuayi từ đường tạt bóng của Abdelaziz Barrada. 

Batshuayi tỏa sáng như Marseille không thể tránh khỏi thất bại - Ảnh: AFP

Đó cũng là bàn thắng đầu tiên của Marseille trên sân Parc des Princes kể từ năm 2012. Dẫu vậy, cục diện của trận đấu lại đảo ngược nhanh chóng ngay trước giờ nghỉ giao với 2 pha sút phạt 11m thành công của Ibrahimovic ở phút 41 và 44 giúp đội bóng thủ đô Paris dẫn lại 2-1. 

Với 2 pha lập công này, Ibrahimovic đã cán mốc 110 bàn thắng cho PSG và chính thức đi vào lịch sử của sân Parc des Princes với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội bóng thủ đô nước Pháp, vượt qua kỷ lục 109 bàn thắng của danh thủ người Bồ Đào Nha Pauleta.

Ibrahimovic trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử PSG - Ảnh: AFP

“Bữa tiệc 11m” chưa dừng lại ở đó khi hiệp 2 mới trôi qua 10 phút Marseille lại được vị trọng tài Benoit Bastien trao cho một quả phạt đền sau một lỗi của hậu vệ Serge Aurier trong vòng cấm địa. Tuy nhiên khác với PSG, đội bóng phố cảng Pháp lại không thể tận dụng thành công cơ hội mười mươi này khi cú sút 11m của Barrada bị chặn đứng bởi thủ thành Kevin Trapp. Vuột cơ hội lớn để có thể ngẩng cao đầu rời Parc des Princes, Marseille đành phải cảm ơn sự xuất sắc của thủ thành kỳ cựu Mandanda ở thời gian còn lại giúp đội bóng rời Paris với thất bại sít sao. 

Với thất bại thứ 5 ở mùa này, Marseille của HLV Michel từ thế là ứng viên vô địch phải vật lộn để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng do rớt xuống vị trí thứ 16 và chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ” 4 điểm (8 so với 4). Trái ngược với Marseille, thầy trò HLV Laurent Blanc tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở mùa này và giữ vững ngôi đầu với 23 điểm.

Ở các trận đấu còn lại, AS Monaco giậm chân ở giữa bảng xếp hạng do để vị khách Rennes cầm chân 1-1, trong khi một “ông lớn” khác là Bordeaux thất thủ 2-3 trên sân của Lorient. Việc các “đại gia” đồng loạt sa sút phong độ đã tạo nên sự thú vị ở Ligue 1 sau 9 vòng đấu khi tân binh Caen leo lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng trước đối thủ mạnh Saint-Etienne và có cùng số điểm 18 như đội nhì bảng Angers, đội bóng cũng là tân binh ở mùa này. 

Kết quả các trận đấu:
AS Monaco 1 - 1 Rennes

Caen 1 - 0 Saint-Etienne

Lorient 3 - 2 Bordeaux

Paris Saint Germain 2 - 1 Marseille

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.