Siêu kinh điển Tây Ban Nha sẽ bị 'đốt cháy' bởi các cầu thủ này

Kim Chao
Kim Chao
24/10/2020 17:28 GMT+7

Trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid (21 giờ tối nay 24.10, giờ VN) sẽ thiếu hấp dẫn nếu không có những cầu thủ có khả năng gây đột biến.

Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trong trận Siêu kinh điển (El Clasico) đầu tiên của mùa giải 2020-2021 và như thường lệ, đây hứa hẹn sẽ là một cuộc chạm trán gay cấn bất chấp sự khởi đầu chậm chạp của hai bên ở giải quốc nội.
Cả hai đội đều không có khởi đầu tốt nhất ở La Liga mùa này và đỉnh điểm là đều thua sốc cuối tuần trước. Barcelona thua Getafe trong khi Real Madrid bị đội bóng mới lên hạng Cadiz đánh bại ngay sân nhà. Trong khi Barca đã tìm lại phong độ chiến thắng ở đấu trường Champions League hồi giữa tuần thì đội bóng của HLV Zinedine Zidane lại phải chịu thêm một thất bại nữa trước đội bóng yếu Shakhtar Donetsk, đặc biệt là ngay tại sân nhà Bernabeu.
Nhưng, phong độ không phải là điều tối quan trọng khi hai câu lạc bộ lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha đụng độ nhau vào đêm nay. Real Madrid đã giành chiến thắng trong trận "siêu kinh điển" gần nhất diễn ra hồi tháng 3 với tỷ số 2-0.
Trước trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid, hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ có thể 'đốt cháy' sân khấu El Clasico.

Lionel Messi

Messi luôn được chăm sóc kỹ khi anh có bóng

Ảnh: Reuters

Đây là một sự lựa chọn hiển nhiên. Vào năm 2020, tức là 16 năm sau khi ra mắt Barcelona, Messi tiếp tục là cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng. 
Cầu thủ người Argentina đã không ghi bàn trong ba trận đấu gần nhất nhưng anh ấy đã ghi bàn ở Champions League ngay trước thềm "Siêu kinh điển". Đặc biệt, Messi có thành tích đối đầu rất tốt với Madrid khi ghi 26 bàn và kiến tạo 14 trong 41 cuộc đụng độ.
Messi rất có thể sẽ chơi cùng với những cầu thủ trẻ như Ansu Fati và Trincao, những người luôn nhìn về anh như một nguồn cảm hứng.

Karim Benzema

Benzema (số 9) luôn được xem là vua vòng cấm

Ảnh: Reuters

Benzema là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid trên hàng công. Giống như Messi, anh ấy đã ghi bàn rất nhiều trong vài năm qua và đã bước ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo để trở thành thủ lĩnh hàng công của đội bóng Hoàng gia. Cầu thủ 32 tuổi này mới ghi được 1 bàn ở mùa giải này, đó là trận gặp Levante hồi đầu 10.
Trung phong người Pháp không có thành tích tuyệt vời trước Barcelona, anh chỉ ghi 9 bàn sau 32 trận đấu với đội bóng xứ Catalan và anh ấy được kỳ vọng sẽ thay đổi điều đó vào đêm nay.

Ansu Fati

Thật khó cản tài năng trẻ Ansu Fati

Ảnh: Reuters

Ansu Fati dường như là người thừa kế ngai vàng của Messi như một lá bùa hộ mệnh của Barcelona trên hàng công. Cầu thủ 17 tuổi đã phá nhiều kỷ lục cho đến nay và anh ấy được kỳ vọng sẽ mang lại sự năng động và tràn đầy năng lượng cho hàng công của Barca trong trận đấu này.
Với việc không có hậu vệ phải hàng đầu của Real Madrid (Dani Carvajal), Fati thêm không gian để quấy rối cánh phải của đối phương, nơi hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề.

Casemiro

Lá chắn thép Casemiro (áo trắng) chơi tốt, Real Madrid sẽ thăng hoa

Ảnh: Reuters

Casemiro là một người phục vụ tuyệt vời cho Real Madrid và là một cầu thủ mang lại thể chất, trí thông minh và năng lượng cho hàng tiền vệ của đội chủ sân Bernabeu. Cầu thủ người Brazil có thể được giao nhiệm vụ bắt chết Lionel Messi và tạo nên một bức tường phòng ngự từ xa cho hàng thủ mong manh của Real Madrid.
Anh ấy đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế tầm hoạt động của Messi và các đồng đội. Nhiệm vụ của anh sẽ quan trọng hơn nếu đội trưởng và cũng là lá bùa hộ mệnh của Real Madrid Sergio Ramos không thể ra sân vào phút cuối.

Philippe Coutinho

Coutinho càng ngày càng nguy hiểm

Ảnh: Reuters

Philippe Coutinho đã có một khoảng thời gian không hạnh phúc ở Barcelona nhưng anh ấy sẽ trở thành người hùng với người hâm mộ đội bóng xứ Catalan nếu có màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ không đội trời chung của họ ở El Clasico.
Coutinho đã ghi bàn trong trận đấu tại Champions League hồi giữa tuần và càng ngày càng nguy hiểm hơn với vai trò của một "số 10". Anh ấy đã có màn trình diễn tốt trước Villarreal và Celta Vigo trong khi cũng đã ghi bàn vào lưới Sevilla. Cầu thủ người Brazil có thể là chìa khóa để mở toang hàng thủ Real Madrid trong trận Siêu kinh điển vào đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.