Siêu kinh điển: Trung vệ 19 tuổi cứu nguy cho "Kền kền trắng"

31/01/2013 07:04 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến pha lập công của trung vệ trẻ Raphael Varane (19 tuổi) ở cuối trận, Real Madrid mới có được trận hòa 1-1 với đại kình địch Barcelona trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (31.1, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến pha lập công của trung vệ trẻ Raphael Varane (19 tuổi) ở cuối trận, Real Madrid mới có được trận hòa 1-1 với đại kình địch Barcelona trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (31.1, giờ VN).

>> Casillas có nguy cơ mất vị trí ở Real Madrid
>> Real Madrid muốn Wenger thay Mourinho
>> Barelona gặp Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua


Raphael Varane (trái) mới 19 tuổi và có chiều cao đến 1m91 - Ảnh: AFP

Real Madrid bước vào trận "siêu kinh điển" lần 2 của mùa giải với một loạt trụ cột vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt. Thủ môn Iker Casillas, trung vệ Pepe, hậu vệ Sergio Ramos và tiền vệ Angel Di Maria là những người không thể thi đấu. Điều đó khiến cho HLV Jose Mourinho phải điều chỉnh một số vị trí trên sân.

Theo đó, tiền vệ trụ Michael Essien được đưa về đá hậu vệ phải, lão tướng Ricardo Carvalho đá cặp ở trung tâm hàng phòng ngự cùng Varane trong khi cầu thủ trẻ Jose Callejon được chơi ở vị trí cánh phải trên hàng tiền vệ.

 
Cristiano Ronaldo (áo trắng) chơi rất xông xáo dù mới trở lại sau chấn thương - Ảnh: Reuters

Với đội hình sứt mẻ như vậy nhưng Real Madrid cũng vẫn chơi ăn miếng trả miếng với đối phương. Ngay phút thứ 2, Cristiano Ronaldo đã thực hiện một pha đá phạt trực tiếp nguy hiểm, buộc thủ môn Pinto bên phía Barcelona phải trổ tài cản phá.

Đáp trả lại, từ phút 22 đến 24, Xavi liên tục có 2 tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đầu tiên là cú sút phạt trúng xà ngang rồi sau đó là pha sút bóng trống trải trong vùng cấm địa nhưng bị một hậu vệ Real Madrid phá bóng trên vạch cầu môn.

Cesc Fabregas ghi bàn giúp Barcelona có trận hòa 1-1 trên sân Real Madrid
Việc Fabregas ghi bàn trên sân Bernabeu là một lợi thế cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 50 thì bị Barcelona phá vỡ. Từ một pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ chủ nhà, Lionel Messi có đường chuyền thuận lợi giúp Cesc Fabregas thoát xuống ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng đó giúp cho tinh thần các cầu thủ đội khách lên cao và họ tiếp tục tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Diego Lopez. Fabregas rồi Pedro có những cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, từ một pha tấn công khá đơn giản, Real Madrid lại bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số. Phút 82, Essien lên bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong. Dù có rất đông hậu vệ Barcelona như Varane vẫn chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ghi bàn.

 
Thủ môn Diego Lopez đã thắng Messi trong pha đối mặt - Ảnh: Reuters

Dù vậy, Real Madrid cũng chỉ có được kết quả hòa nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Lopez. Tân binh vừa chuyển đến từ Sevilla đã có pha cứu thua xuất sắc khi ngăn không cho Messi ghi bàn trong thế 1 đối 1 ở phút 88.

Với kết quả này, Barcelona đang tạm chiếm ưu thế khi họ ghi được bàn thắng tại Bernabeu và thi đấu trận lượt về trên sân nhà vào ngày 27.2 tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.