Siêu xạ thủ Kane đối đầu song pháo Higuain - Dybala

13/02/2018 13:15 GMT+7

Rạng sáng mai, lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ chính thức khởi tranh, với 2 cặp đấu Basel - Man City và Juventus - Tottenham.

Nếu như Basel - Man City là cặp đấu có thể thấy rõ sự chênh lệch lớn về chất lượng và đẳng cấp giữa 2 CLB thì ở trận chiến còn lại, Juve đụng độ Spurs, chắc chắn sẽ vô cùng khó đoán.
Juve có kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến dạn dày ở Champions League, thậm chí từng dự 2 trận chung kết trong vòng 3 mùa giải gần nhất. Còn Tottenham lại chính là hiện tượng số 1 mùa này với thành tích giành nhiều điểm nhất ở vòng đấu bảng.
Dù có vé đi tiếp vào vòng knock-out nhưng thành tích của đương kim á quân Champions League ở vòng bảng không thực sự ấn tượng. Juve, với 7 pha lập công, thậm chí còn là CLB ghi ít bàn nhất trong số 16 cái tên góp mặt ở vòng 1/8.

tin liên quan

Kane khiến cán cân derby London giữa Tottenham và Arsenal thay đổi
Tottenham chỉ thắng được Arsenal duy nhất 1 lần (nhưng thua tới 5) trong 7 trận derby tính mọi đấu trường trong giai đoạn 2012-2014. Nhưng kể từ khi Harry Kane chính thức được trao cơ hội thi đấu thường xuyên ở đội một 'Spurs', cán cân derby London đã hoàn toàn đổi chiều.
Nhưng trong trận chiến với Tottenham, niềm hi vọng lớn nhất của Juve như thường lệ vẫn đặt vào 2 “họng pháo” người Argentina: Gonzalo Higuain – Paulo Dybala, tác giả của 30 pha lập công tại Serie A và Champions League mùa này.
Tại Serie A, Higuain và Dybala cùng có thành tích ghi 14 bàn. Nhưng ở Champions League, họ không được xuất sắc như thế. Sau vòng bảng, Dybala thậm chí chưa có pha lập công nào. Trong khi đó, Higuain cũng chỉ có 2 lần được ăn mừng bàn thắng.
Higuain và đặc biệt Dybala nhận được nhiều lời khen ngợi trước trận chiến này từ HLV người đồng hương phía Tottenham – Mauricio Pochettino. Theo Pochettino, những gì Juve và cá nhân Higuain hay Dybala thể hiện ở vòng bảng sẽ càng khiến họ khó lường hơn nhiều ở vòng knock-out.
Higuain có 14 bàn ở Serie A nhưng mới chỉ ghi 2 bàn ở Champions League - Ảnh: AFP
Tất nhiên, nếu đặt cặp Higuain – Dybala bên cạnh chân sút cưng của Pochettino, Harry Kane thì rõ ràng tiền đạo người Anh nổi bật hơn hẳn. Sau vòng bảng Champions League 2017-2018, Kane có 6 pha lập công, trong đó có những bàn thắng đẹp vào lưới Real cũng như Dortmund.
Nếu tính cả Premier League, Kane sở hữu tổng cộng 29 bàn thắng, tức chỉ kém thành tích của cặp Dybala – Higuain đúng 1 pha lập công mà thôi. Không thừa khi nhắc lại, Kane chính là chân sút số 1 của năm 2017 với số bàn thắng còn nhiều hơn cả các siêu sao Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.
Trong những trận đánh lớn gần nhất của Tottenham, như thắng Manchester United, hòa trên sân Liverpool và hạ Arsenal, Kane đều để lại dấu ấn mạnh mẽ với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn.
Juve là 1 thử thách lớn nữa cho Tottenham và màn trình diễn của Kane trong cuộc so tài với 2 ngôi sao tấn công phía Juve, không nghi ngờ gì nữa, chính là điểm then chốt quyết định thành bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.