Simao: Cơ hội 50-50

12/05/2010 09:17 GMT+7

Simao Sabrosa là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Atletico Madrid. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là một mũi tấn công nguy hiểm của đội bóng thành Madrid, bên cạnh Diego Forlan và Sergio Aguero. Hôm thứ Hai vừa qua, anh đã có cuộc trao đổi với AP trước trận chung kết Europa League cùng Fulham.

Simao có thói quen tặng áo cho CĐV sau khi đội nhà giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Simao Sabrosa là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Atletico Madrid. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là một mũi tấn công nguy hiểm của đội bóng thành Madrid, bên cạnh Diego Forlan và Sergio Aguero. Hôm thứ Hai vừa qua, anh đã có cuộc trao đổi với AP trước trận chung kết Europa League cùng Fulham.

Atletico đã chuẩn bị như thế nào cho trận chung kết?

Mọi việc đang diễn ra rất tốt. Chúng tôi có phần hơi hồi hộp. Trận chung kết có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi, với CLB và những người hâm mộ. Đã khá lâu rồi chúng tôi không lọt vào trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả để bước vào trận đấu với Fulham.

Các anh thường làm gì trước khi bước vào trận đấu?

Chúng tôi thường giữ im lặng. Chúng tôi biết rằng trước trận đấu, các CĐV thường rất phấn khích. Tuy nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi không được để mất tập trung. Chúng tôi cũng tránh nghĩ quá nhiều về trận đấu bởi điều đó sẽ khiến bạn lo lắng. Một số cầu thủ thường nghe nhạc hay gọi điện nói chuyện với người thân.

Theo anh, kết quả nào là hoàn hảo cho trận chung kết?

Simao Sabrosa
Sinh ngày: 31.10.1979
Quốc tịch: Bồ Đào Nha
Chiều cao: 1m71
Cân nặng: 71kg
Các CLB đã qua: Sporting CP, Barcelona, Benfica, Atletico Madrid
Thành tích:

- 78 lần khoác áo tuyển BĐN và ghi được 21 bàn thắng. Cầu thủ xuất sắc nhất BĐN năm 2007...

Tất nhiên, với tôi, kết quả hoàn hảo là chúng tôi giành chiến thắng và đăng quang ngôi vô địch.

Anh đánh giá thế nào về Fulham?

Đây là một trận chung kết và tôi không biết Fulham sẽ thi đấu như thế nào. Chúng tôi muốn tạo ra áp lực đối với họ. Fulham là một đội bóng điển hình của Anh. Họ chơi bóng bổng tốt và thể lực rất dồi dào. Chúng tôi cũng không được phạm lỗi ở gần khu vực cấm địa bởi họ rất giỏi trong những tình huống cố định. Chúng tôi sẽ cố gắng triển khai bóng nhanh để gây sức ép lên khung thành Fulham.

Theo anh, đội nào nhỉnh hơn trong trận đấu sắp tới?

Trong trận chung kết, cơ hội cho hai đội là 50-50. Không có đội nào nhỉnh hơn cả. Chúng tôi đã vượt qua những đối thủ như Valencia, Sporting Lisbon, Galatasaray và Liverpool trong khi Fulham đã đánh bại Juventus. Tôi đã rất ngạc nhiên khi họ lội ngược dòng một cách ngoạn mục trước Juve.

Khởi đầu mùa bóng một cách kém cỏi, nhưng giờ Atletico có mặt trong hai trận chung kết. Vậy đâu là nguyên nhân thành công?

Chúng tôi đã thi đấu không tốt ở thời gian đầu mùa bóng. Tuy nhiên, kể từ khi HLV Flores đến, chúng tôi đã cải thiện được tình hình. Các vị trí trong đội hình đã thi đấu tốt dần lên và rồi chúng tôi đã lần lượt giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp nhà vua cũng như Europa League.

Atletico đã thi đấu 60 trận trong mùa này, thể lực của các anh như thế nào?

Đó là khoảng thời gian khó khăn đối với chúng tôi. Tuy nhiên, giờ mọi thứ đã qua. Chúng tôi còn ba trận nữa, hai trong số đó là những trận chung kết. Hy vọng chúng tôi sẽ vượt qua một cách thành công.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.