Singapore đặt tham vọng đoạt vé dự VCK World Cup 2034

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/08/2019 19:20 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) vừa tự tin đặt ra tham vọng giúp tuyển quốc gia đoạt vé dự VCK World Cup 2034, sự kiện mà các nước Đông Nam Á đang ấp ủ đấu thầu chạy đua giành quyền đăng cai.

Tham vọng trên được tiết lộ bởi Phó chủ tịch FAS Edwin Tong trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Straits Times. “Chúng tôi luôn muốn ở hiện diện ở đấu trường lớn nhất của bóng đá thế giới, nên cần bắt đầu từ bây giờ, trong đó sẽ có 15 năm nữa đến World Cup năm 2034. Vì vậy, bạn đang đầu tư vào những cầu thủ hiện nay có thể là 8, 9 đến 14 và 15 để có thể nuôi dưỡng tham vọng đó, và nó sẽ mang lại rất nhiều điều tốt đẹp”, ông Edwin Tong - cũng là Bộ trưởng Y tế và pháp luật Singapore, nói với tờ Straits Times.

Phó chủ tịch FAS Edwin Tong (trái)

FAS

VCK World Cup 2034 được thiết lập là giải đấu có 48 đội tham dự sau khi cơ cấu 32 đội sẽ kết thúc tại World Cup 2022 do Qatar đăng cai. Sự gia tăng số lượng đội tranh tài (trong đó châu Á sẽ được phân bổ 8,5 suất tham dự) có thể giúp các quốc gia mới đoạt vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Trước đó, một số quốc gia Đông Nam Á cũng đã đưa ra những kế hoạch sơ bộ hướng đến nỗ lực chạy đua đăng cai để đưa VCK World Cup 2034 về khu vực. Ý tưởng này được khởi xướng bởi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha sau khi công bố trong Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2019 đầu năm nay.
“Chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn một chút. Cơ hội đầu tiên dĩ nhiên sẽ dành cho các cường quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc. Sau đó có thể là một số quốc gia Trung Đông như Ả Rập Saudi và Iran, rồi Uzbekistan, Trung Á, và tất nhiên sẽ đến Đông Nam Á”, Phó chủ tịch FAS nhấn mạnh. Quan chức này nói thêm: “Chúng tôi có thể xem đó là một mục tiêu, dù nó có thể không thực tế và thực sự dễ dàng”.

Tuyển Singapore đang được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản Yoshida Tatsuma (giữa)

CHỤP MÀN HÌNH

Thật vậy, đây là lần thứ hai mà bóng đá Singapore đưa ra mục tiêu đoạt vé dự VCK World Cup. Trước đó, vào năm 1998, FAS cũng công bố tham vọng dự VCK World Cup 2010, nhưng chưa thể đạt được.
Singapore nằm ở bảng D của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai) với sự hiện diện của Ả Rập Saudi, Uzbekistan, Palestine và Yemen. Tuyển Singapore dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Nhật Bản Yoshida Tatsuma sẽ đối mặt với Yemen trong trận mở màn vòng loại vào ngày 10.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.