Singapore khởi động lại giải bóng đá quốc gia sau 22 mùa bóng

23/03/2018 09:36 GMT+7

Singapore đã hủy bỏ giải S-League đang hứng chịu nhiều chỉ trích sau 22 năm tổ chức và đổi tên thành Singapore Premier League trong nỗ lực lôi kéo người hâm mộ quay trở lại và nâng cao tiêu chuẩn của giải đấu.

Theo tờ The Straits Times, bóng đá là môn thể thao rất phổ biến ở Singapore, nhưng rất nhiều người hâm mộ lại thích xem các giải đấu của Châu Âu trên truyền hình hơn. Nguyên nhân bắt nguồn từ S-League vấp phải nhiều vấn đề, từ những vụ tai tiếng hối lộ cho đến ý thức kỷ luật kém của cầu thủ và lượng khán giả sụt giảm. Bên cạnh đó, đội tuyển quốc gia Singapore chỉ xếp hạng 172 trên thế giới và đã có những cáo buộc cho rằng quốc gia này đang trở thành trung tâm dàn xếp tỷ số toàn cầu.
Buổi giới thiệu giải đấu mới Singapore Premier League CHỤP MÀN HÌNH
Theo AFP, dù còn nhiều chi tiết vẫn chưa được công bố, nhưng được biết giải đấu mới quy định mỗi đội bắt buộc phải có 3 cầu thủ U.23 trong đội hình xuất phát ở mỗi trận đấu, giờ khởi tranh các trận đấu cũng sẽ chuyển thành 5 giờ 30 chiều để khuyến khích các gia đình cùng đi xem. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) Lim Kia Tong phát biểu trong buổi ra mắt giải bóng đá quốc gia mới rằng: “Đây chắc chắn không phải là buổi giới thiệu mà là cách làm cho bóng đá ở Singapore sôi động hơn”.
Ông Lim vừa được bầu vào ghế Chủ tịch FAS hồi năm ngoái. Ngay trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu chọn Chủ tịch FAS, cảnh sát đã đột kích vào trụ sở của tổ chức này và 3 CLB bóng đá trong nước sau khi nhận được những cáo buộc về sự yếu kém trong quản lý tài chính. Những vụ tai tiếng như vậy không thường xảy ra ở Singapore, nơi được xem như là một trong những quốc gia ít tham nhũng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, một số người hâm mộ bóng đá vẫn còn hoài nghi về việc đổi sang giải đấu với 9 đội bóng.
Singapore hy vọng giải đấu mới sẽ thu hút khán giả đến sân CHỤP MÀN HÌNH
Theo báo giới địa phương, động thái trên không những vừa khuyến khích thêm nhiều thanh niên chơi bóng đá, mà FAS cũng muốn nêu bật tầm quan trọng của thể lực khi khuyến khích các cầu thủ bỏ thuốc lá. Dẫu vậy, hành động của FAS cũng gặp không ít phản ứng. Một tài khoản Facebook Kandan Chandran viết: “Các ông (ý nói đến lãnh đạp FAS) có thể phát biểu bất kỳ điều gì các ông muốn về giải đấu mới, nhưng nếu các ông không cải thiện thu nhập của cầu thủ thì giải đấu này cũng sẽ mãi tầm thường, khi các cầu thủ phải làm đến 2-3 công việc để bổ sung cho thu nhập của họ”. Trong khi đó, một người hâm mộ khác tên Muhammed Misha’al bình luận trên mạng xã hội: “Lần cuối tôi đi xem một trận đấu của S-League, có 3 khán giả. Tôi và 2 con mèo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.