Singapore sử dụng "kinh nghiệm" tại AFF Cup 2012

22/11/2012 15:05 GMT+7

(TNO) HLV Radojko Avramovic của Singapore vừa chốt lại danh sách 22 tuyển thủ sẽ thi đấu tại AFF Cup 2012. Theo đó, ông Avramovic đã đưa ra đội hình nhiều cầu thủ cao tuổi nhằm tận dụng kinh nghiệm và đa số đều là những cầu thủ nhập tịch.

(TNO) HLV Radojko Avramovic của Singapore vừa chốt lại danh sách 22 tuyển thủ sẽ thi đấu tại AFF Cup 2012. Theo đó, ông Avramovic đã đưa ra đội hình nhiều cầu thủ cao tuổi nhằm tận dụng kinh nghiệm và đa số đều là những cầu thủ nhập tịch. 

>> Thái Lan lo lắng trước áp lực vô địch AFF Cup 2012
>> Đội tuyển Bóng đá VN đặt chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012
>> Philippines tuyên bố vô địch AFF Cup

 
Aleksandar Duric sẽ là cầu thủ nhiều tuổi nhất tại AFF Cup 2012 - Ảnh: espnstar

Trong danh sách 22 cầu thủ Singapore được đưa đến Malaysia (đồng chủ nhà AFF Cup 2012), có 7 cầu thủ đã trên 50 lần khoác áo đội tuyển mang biệt danh "Sư tử biển".

Tiền vệ thủ quân Shahril Ishak dù đang chấn thương gối vẫn được ông Avramovic trọng dụng. Bên cạnh anh còn có những cầu thủ kinh nghiệm như trung vệ Baihakki Khaizan, tiền vệ Isa Halim, tiền đạo Khairul Amri và ngôi sao Shi Jiayi (nhà vô địch Tiger Cup 2004 và 2008).

Với phong độ ổn định, hậu vệ gốc Anh Daniel Bennett, người hiếm hoi từng tham dự Tiger Cup cách đây 10 năm, vẫn được tin dùng.

Người già nhất trong đội hình Singapore là Aleksandar Duric. Sinh năm 1970, Duric là cầu thủ gốc Bosnia. Từ năm 2007, tiền đạo có chiều cao 1m92 đã khoác áo đội tuyển Singapore sau khi chính sách sử dụng ngoại binh nhập tịch của Liên đoàn Bóng đá nước này được khai thác triệt để. Duric đã thi đấu cho đội tuyển Singapore 47 trận và ghi được 25 bàn thắng.

 
HLV Avramovic sử dụng cầu thủ nhiều kinh nghiệm tại AFF Cup 2012 - Ảnh: affcup

"Duric vẫn còn thi đấu khá tốt. Cậu ấy vừa mới đồng ý ở lại CLB Tampines Rovers đến cuối năm 2013 và tôi tin Duric sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế của mình thật vẻ vang", HLV Avramovic phát biểu trên tờ espnstar. 

Điểm nhấn trong danh sách Singapore chính là 7 cầu thủ ở độ tuổi 23 bao gồm những tài năng trẻ sáng giá như trung vệ Safuwan Baharudin, cặp tiền vệ Zulfahmi Arifin và Fazli Ayob. Đáng chú ý, HLV Avramovic tiếp tục giữ lại 2 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia là thủ môn Joey Sim và tiền vệ Zulfahmi Arifin.

Thay mặt HLV trưởng Avramovic, trợ lý Mike Wong đã phát biểu tại buổi họp báo mới đây: "Chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào. Singapore sẽ chứng minh cho mọi người thấy đây là đội bóng rất hấp dẫn. Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận đấu tranh giải thưởng".

Ở vòng bảng (B), Singapore sẽ cạnh tranh với Indonesia, Malaysia và Lào để giành một trong hai suất vào bán kết.

Danh sách tuyển Singapore

Thủ môn: Izwan Mahbud, Hyrulnizam Juma'at, Joey Sim.

Hậu vệ: Baihakki Khaizan, Daniel Bennett, Shaiful Esah, Irwan Shah, Safuwan Baharudin.

Tiền vệ: Hariss Harun, Hafiz Rahim, Firdaus Kasman, Isa Halim, Shahril Ishak, Fazli Ayob, Zulfahmi Arifin, Mustafic Fahrudin, Shahdan Sulaiman, Shi Jiayi.

Tiền đạo: Qiu Li, Fazrul Nawaz, Aleksandar Duric, Khairul Amri.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.