Sir Alex bị đòi từ chức

19/01/2010 10:04 GMT+7

Hơn 300 CĐV của M.U đã đồng thanh kêu gọi Sir Alex từ chức, như là một hành động phản đối gia đình nhà Glazer.

Sir Alex Ferguson (phải) đã tại vị ở M.U gần 24 năm - Ảnh: AFP

Hơn 300 CĐV của M.U đã đồng thanh kêu gọi Sir Alex từ chức, như là một hành động phản đối gia đình nhà Glazer.

Với chiến thắng 3-0 trước Burnley, Manchester United (M.U) vẫn tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League. Đó là thành tích không đến nỗi nào với thầy trò HLV Alex Ferguson. Tuy nhiên bên ngoài sân cỏ, đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ” lại sắp phải đối mặt với những cơn sóng dữ dội.

Làn sóng phản đối những ông chủ người Mỹ đang ngày càng dâng cao trong giới CĐV của M.U. Hội CĐV mang tên “Manchester United Supporters’ Trust” đã họp ngay trước trận đấu với Burnley để lên kế hoạch. Theo đó, họ dự định sẽ mời huyền thoại của sân Old Trafford, Eric Cantona làm gương mặt đại diện. Không chỉ vậy, kế hoạch sắp tới của các hội viên “Manchester United Supporters’ Trust” là vận động các CĐV không tham dự trận đấu của M.U với Milan trong khuôn khổ Champions League vào ngày 10.3 tới. Ngoài ra, họ cũng đang thuyết phục các fan mua vé cả mùa không gia hạn trong mùa tới nếu nhà Glazer vẫn còn là chủ M.U.

Bên cạnh đó, hơn 300 fan của M.U đã tham dự buổi tọa đàm do Johnny Flacks, người sáng lập và là cựu chủ tịch hiệp hội CĐV độc lập của M.U. Trong buổi gặp mặt này, Flacks kêu gọi viết một lá thư gửi HLV Alex Ferguson đề nghị nhà cầm quân người Scotland từ chức, xem như một hành động phản đối gia đình Glazer.

“Chúng tôi không định xúc phạm Sir Alex”, Flacks cho biết, “Tuy nhiên, ông ấy cần phải biết rằng các CĐV e ngại việc nhà Glazer đang đẩy đội bóng vào tình thế nguy hiểm. Việc làm của chúng ta chỉ có tác dụng khi Sir Alex nhận được hàng ngàn bức thư của các fan bày tỏ nỗi bức xúc của mình”.

“Sir Alex đã gắn bó phần lớn sự nghiệp cầm quân tại M.U. Ông ấy đã tạo ra một đội bóng khiến tất cả các đối thủ phải nể sợ. Chính vì vậy, tiếng nói của Sir Alex chắc chắn sẽ rất có trọng lượng. Một khi ông ấy tuyên bố từ chức để phản đối những hành động của gia đình Glazer, họ sẽ cân nhắc trước khi thực hiện điều gì”, Flacks nhận định. 

Tiếp đó, trong trận đấu với Burnley, trên sân Old Trafford đã xuất hiện những biểu ngữ của các fan chống lại nhà Glazer.

Những phản ứng gần đây của các CĐV M.U xuất phát từ việc đội bóng này đang trở thành một “Chúa chổm” vì những khoản nợ khổng lồ. Theo Forbes thì hiện đội bóng chủ sân Old Trafford đang mang một khoản nợ lên tới 1,18 tỉ USD. Cũng chính vì vậy mà gia đình nhà Glazer đang có ý định bán sân Old Trafford cùng trung tâm tập luyện Carrington để trang trải nợ nần.

Đối với các fan M.U, đó là một điều không thể chấp nhận được. “Thật không thể tưởng tượng một đội bóng có truyền thống như M.U mà lại không có sân vận động cũng như trung tâm luyện tập riêng. Chúng tôi đang phải chứng kiến M.U mất dần những gì mà họ có được. Tất cả là do nhà Glazer”, Flacks bức xúc.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.