Sir Alex ca ngợi Van Persie

23/04/2013 07:39 GMT+7

(TNO) Chứng kiến tiền đạo Robin Van Persie lập hattrick vào lưới Aston Villa giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-0, qua đó có được danh hiệu vô địch thứ 20, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson không thể không hài lòng.

(TNO) Chứng kiến tiền đạo Robin Van Persie lập hattrick vào lưới Aston Villa giúp Manchester United (M.U) giành chiến thắng 3-0, qua đó có được danh hiệu vô địch thứ 20, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson không thể không hài lòng.

>> Đè bẹp Aston Villa, M.U đăng quang sớm!
>> HLV Ferguson sợ M.U tự mãn
>> Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm

Sir Alex ca ngợi Van Persie
Van Persie góp công lớn trong hành trình dẫn đến danh hiệu vô địch thứ 20 của M.U - Ảnh: Sport Mail

Trong trận đấu rạng sáng nay (23.4, giờ VN), M.U đã giành chức vô địch thứ 20 trong lịch sử nhờ vào sự tỏa sáng của cầu thủ mang áo số 20 của họ. Với cú hattrick đầu tiên trong màu áo M.U, Van Persie đã được nếm trải vinh quang sau hơn 8 năm chơi bóng ở Premier League.

Chứng kiến bàn thắng thứ 2 của tiền đạo người Hà Lan ở phút thứ 13, một cú sút vô lê, Sir Alex đã gọi đó là "bàn thắng đẹp nhất thế kỷ". Van Persie đã cho thấy anh đáng giá đến từng xu sau khi chuyển từ Arsenal sang M.U trong mùa hè qua với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng và HLV Ferguson cũng biết điều này.

"Van Persie đã thi đấu thật tuyệt vời. Chúng tôi đã được hưởng lợi rất nhiều từ phong độ xuất sắc của anh ấy. Bàn thắng thứ 2 mà Van Persie ghi trong trận đấu này đã nói lên đẳng cấp của anh ấy. Đó có lẽ là bàn thắng đẹp nhất thế kỷ, Guardian dẫn lời nhà cầm quân người Scotland.

Sir Alex ca ngợi Van Persie-2
Van Persie (sau) đã không phụ lòng tin tưởng của Sir Alex - Ảnh: AFP

Sir Alex cũng nói rằng ông không hề nghi ngờ khả năng hòa nhập của Van Persie khi anh mới chuyển đến hồi đầu mùa giải.

"Về phương diện gây ấn tượng, Van Persie khiến tôi kinh ngạc hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác. Có lẽ chỉ có Eric Cantona mới làm được điều tương tự. Van Persie chưa bao giờ khiến chúng tôi phải thất vọng. Anh ấy đã chơi rất hay trong mùa giải năm ngoái. Dù vậy, khi ký hợp đồng, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã nói rằng Van Persie sẽ còn tiếp tục thi đấu hay hơn nữa và ông ấy đã đúng", Sir Alex nói.

Với cú hattrick vừa lập, Van Persie đã có 24 bàn thắng trong mùa giải này, vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới (hơn Luis Suarez 1 bàn). Dù góp công lớn trong thành công của M.U mùa này tại Premier League nhưng tiền đạo 29 tuổi tỏ ra khá khiêm tốn.

"Ai ghi bàn cũng được, điều quan trọng là đội bóng giành chiến thắng. Ngay từ đầu trận chúng tôi đã thi đấu tốt và có bàn thắng sớm. M.U đã có danh hiệu thứ 20 và chúng tôi xứng đáng với chức vô địch khi thi đấu ổn định trong suốt thời gian qua", Van Persie cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.