Sir Alex: Chúng tôi cầu nguyện mỗi khi Ronaldo có bóng

14/02/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Chứng kiến cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới Manchester United (M.U), nhưng huấn luyện viên Alex Ferguson vẫn dành cho cầu thủ đang khoác áo Real Madrid những lời có cánh.

(TNO) Chứng kiến cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo ghi bàn vào lưới Manchester United (M.U), nhưng huấn luyện viên Alex Ferguson vẫn dành cho cầu thủ đang khoác áo Real Madrid những lời có cánh.

>> M.U cầm chân Real Madrid tại Bernabeu
>> M.U mang tinh binh đến gặp Real Madrid
>> Real Madrid và M.U "bắn pháo" trước giờ "tử chiến

Sir Alex: Chúng tôi cầu nguyện mỗi khi Ronaldo có bóng
Ronaldo (7) ghi bàn ngay trong lần đầu gặp lại M.U - Ảnh: Sport Mail

Trong trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 Champions League vừa qua, Real Madrid là đội chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, M.U mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước khi Danny Welbeck ghi bàn ở phút 20.

Dù vậy, cũng chỉ 10 phút sau, đội chủ sân Bernabeu đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi Ronaldo có một pha đánh đầu hiểm hóc. Đó là lần đầu tiên tiền đạo người Bồ Đào Nha đối đầu với đội bóng cũ kể từ khi chuyển sang Real Madrid vào năm 2009.

"Thật là một pha đánh đầu đẹp mắt. Không thể tin được. Bạn không thể nào cản được cú đứt điểm như vậy. Tôi đã nói với Patrick Evra ở giờ nghỉ giữa hiệp rằng: "Sao cậu không ngăn anh ta?". Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình thì tôi thấy rằng mình đã sai", Sport Mail dẫn lời Sir Alex Ferguson.

Ngay trong trận đấu đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ, Ronaldo đã lập công. Không chỉ vậy, anh còn nhiều lần uy hiếp khung thành của M.U. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn David De Gea thì có lẽ M.U khó lòng kiếm được 1 điểm tại sân Bernabeu.

"Tôi biết rằng Ronaldo gặp khó khăn khi đối đầu với chúng tôi. Cảm xúc khi gặp đội bóng cũ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, Ronaldo đã thi đấu rất xuất sắc. Mỗi khi anh ấy có bóng, chúng tôi chỉ biết cầu nguyện", Sir Alex nhận xét.


Sir Alex hết lời khen ngợi cậu học trò cũ - Ảnh: Reuters

Đánh giá về trận đấu vừa qua, nhà cầm quân người Scotland phát biểu: "Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Chúng tôi có khá nhiều cơ hội dù rằng Real Madrid là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, với trận hòa này, chúng tôi có lợi thế khi lượt về diễn ra trên sân nhà chúng tôi. Tôi nghĩ rằng ở Old Trafford, chúng tôi sẽ tiếp tục ghi bàn".

Quả thật, với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, M.U đang có lợi thế lớn so với Real Madrid. Dù vậy, HLV Jose Mourinho của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn tỏ ra khá bình tĩnh.

"Kết quả trận đấu này không khiến ai ngạc nhiên. Đó là điều mà tôi đã dự báo từ trước. M.U đã thay đổi lối chơi khi đối đầu với chúng tôi. Họ chủ động phòng ngự để cản phá những đợt tấn công của chúng tôi. Trong hiệp 2, cặp trung vệ Rio Ferdinand và Jonny Evans dường như không bước sang phần sân của chúng tôi. Họ chỉ chờ cơ hội trong những tình huống cố định hoặc phản công.

Kết quả này khiến cho trận lượt về sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Nếu bạn hỏi tôi về cơ hội của Real Madrid thì tôi vẫn sẽ nói rằng chúng tôi vẫn có 50% cơ hội. Chúng tôi có khả năng ghi nhiều hơn 1 bàn thắng tại Old Trafford", HLV Mourinho phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.