Sir Alex e ngại khi Liverpool bổ nhiệm Klopp làm HLV

11/10/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Cựu HLV Alex Ferguson nói rằng ông lo cho Manchester United (M.U) khi kình địch Liverpool bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV.

(TNO) Cựu HLV Alex Ferguson nói rằng ông lo cho Manchester United (M.U) khi kình địch Liverpool bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV.

HLV Klopp được kỳ vọng sẽ đưa Liverpool trở lại đỉnh cao - Ảnh: AFP
Vào sáng 9.10 vừa qua, Liverpool đã chính thức công bố HLV Jurgen Klopp là người dẫn dắt đội bóng thay cho Brendan Rodgers bị sa thải trước đó.
Thông tin này khiến Sir Alex Ferguson rất quan tâm. Cựu HLV huyền thoại của M.U cho rằng nhà cầm quân người Đức có khả năng đưa Liverpool trở lại thời kỳ đỉnh cao và vì thế là mối đe dọa đối với không chỉ M.U mà còn với các đội bóng mạnh khác tại Premier League.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh ESPN, Sir Alex cho biết: "Bổ nhiệm Klopp làm HLV là một quyết định chính xác của Liverpool. Tôi rất ngưỡng mộ và biết rõ Klopp. Chúng tôi thường xuyên gặp nhau trong các cuộc họp dành cho các HLV hàng đầu của FIFA.
Klopp có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán. Anh ta có khả năng vực dậy những đội bóng đang gặp khó khăn. Dortmund là một ví dụ điển hình. Nếu là người của Liverpool thì tôi sẽ cảm thấy rất tuyệt vời. Tuy nhiên, thú thật là tôi lo lắng bởi tôi nghĩ rằng Klopp sẽ làm tốt công việc của mình".
Sir Alex lo cho M.U khi Liverpool bổ nhiệm Klopp làm HLV - Ảnh: AFP
Sir Alex cũng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Liverpool. Đội bóng này khác với các CLB hàng đầu tại Anh khi việc chuyển nhượng do một ban chuyển nhượng tiến hành, dẫn đến việc HLV nhiều khi không có được cầu thủ mà ông ta muốn.
"Nếu bạn không tin HLV thì bạn thuê ông ta làm gì? Bạn phải tin HLV của đội. Ông ta phải là người quyết định mua cầu thủ nào, ở vị trí nào, có những phẩm chất gì để phù hợp với lối chơi mà ông ta mong muốn", cựu HLV người Scotland nói tiếp. 
Tuy nhiên, Klopp sẽ là trường hợp ngoại lệ tại Liverpool khi ông được toàn quyền quyết định về việc chuyển nhượng của đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.