Sir Alex Ferguson bỏ qua mối thù truyền kiếp, chúc mừng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2020 10:29 GMT+7

Ông Alex Ferguson đã gửi tin nhắn sớm nhất chúc mừng đối thủ truyền kiếp cựu HLV Sir Kenny Dalglish - huyền thoại của Liverpool , khi đội bóng này vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm.

Trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports, Sir Kenny Dalglish nói: “Tôi có đôi chút ngạc nhiên khi Sir Alex Ferguson đã dùng phương tiện hiện đại ngày nay (điện thoại thông minh) gửi tin nhắn chúc mừng chúng tôi (Liverpool).
Khi xưa, thời chúng tôi còn trẻ và làm HLV đối đầu nhau kịch liệt, nhưng vẫn luôn chúc mừng nhau khi đối thủ đăng quang bằng cách gửi thư viết tay. Đó là một truyền thống xưa cũ, nhưng rất đẹp giữa chúng tôi”.
Khi còn làm HLV, ông Kenny Dalglish từng có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt Liverpool (1985 - 1991 và 2011 - 2012), cùng dẫn dắt các CLB Blackburn Rovers 1991 - 1995 và Newcastle United 1997 - 1998.
Những giai đoạn này ông Kenny Dalglish đều “đối đầu chan chát” với ông Alex Ferguson dẫn dắt Manchester United (M.U) suốt từ năm 1986. Trong đó, ông Alex Ferguson chỉ thua ông Kenny Dalglish 1 mùa 1994 - 1995 khi Blackburn vô địch, còn M.U về nhì.
Giữa 2 huyền thoại HLV này trên sân xem họ đối đầu nhau như nước và lửa, không bao giờ khoan nhượng.

HLV Alex Ferguson và Kenny Dalglish đối đầu nhau "chan chát" khi còn dẫn dắt M.U và Liverpool

AFP

Tuy nhiên, sau tất cả giữa họ luôn tồn tại một tình bạn lớn vượt qua sự đối đầu. Sir Kenny Dalglish nói: “Ông ấy sớm gửi tin nhắn chúc mừng tôi và Liverpool. Ngoài ra, những đối thủ xưa cũ ở Man City, Brian Kidd hay Mike Summerbee cũng chúc mừng.
Chúng tôi chỉ khác so với khi xưa là nay dùng phương tiện hiện đại để chúc mừng nhau thay vì viết thư.
Lời chúc rất tuyệt. Tuy nhiên, tính chất thì vẫn như xưa, đó là họ (M.U và cả Sir Alex Ferguson) đều ước rằng sẽ vô địch, nhưng vẫn luôn bày tỏ sự tôn trọng khi đối thủ như Liverpool đăng quang”.

Sau tất cả, giữa họ luôn tồn tại một tình bạn lớn

AFP

Điều này cũng phù hợp với phát biểu của HLV đương nhiệm M.U hiện nay, ông Solskjaer sau khi Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh: “Tôi chúc mừng họ vô địch mùa giải hiện nay. Ngoại hạng Anh ngày càng khắc nghiệt, việc vô địch sớm như Liverpool rất xứng đáng.
Tuy nhiên, mỗi khi thấy đối thủ đăng quang thì bạn luôn có cảm giác rất đau. Những người có liên quan tới M.U như tôi hay Sir Alex Ferguson đều có cảm giác tương tự. Nhưng đây sẽ là động lực và thách thức để M.U phấn đấu, sớm tìm lại vinh quang của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.