Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League

08/11/2012 15:42 GMT+7

* HLV Mancini muốn đem De Rossi về Man City (TNO) Sau khi vượt qua vòng bảng bằng chiến thắng 3-1 trước Braga, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson tin rằng Manchester United (M.U) đủ khả năng giành chức vô địch để san bằng số lần vô địch của đội bóng đồng hương Liverpool tại Champions League.

* HLV Mancini muốn đem De Rossi về Man City

(TNO) Sau khi vượt qua vòng bảng bằng chiến thắng 3-1 trước Braga, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson tin rằng Manchester United (M.U) đủ khả năng giành chức vô địch để san bằng số lần vô địch của đội bóng đồng hương Liverpool tại Champions League.

>> Chelsea 2-3 M.U: "The Blues" đả kích trọng tài!
>> M.U đã có sẵn người thay Sir Alex
>> Barca và M.U cùng thắng chật vật trên sân nhà

Sir Alex Ferguson đặt mục tiêu vô địch Champions League
Sir Alex muốn M.U cân bằng kỷ lục vô địch Champions League của Liverpool - Ảnh: AFP

Trong cuộc đua danh hiệu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, M.U đã vượt qua Liverpool trên bình diện quốc nội khi có được 19 chức vô địch giải ngoại hạng Anh, hơn Liverpool một lần.

Tuy nhiên ở đấu trường châu Âu, "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn chịu khuất phục trước đội bóng thành phố cảng khi mới chỉ có được ba chức vô địch C1/Champions League vào các mùa giải 1967-1968, 1998-1999 và 2007-2008 trong khi "The Kops" đã 5 lần đăng quang.

Chính vì vậy, Sir Alex rất muốn M.U giành chức vô địch Champions League mùa giải này. “Với những gì đã làm được trong lịch sử thì chúng tôi lẽ ra đã có nhiều chức vô địch hơn. Giờ đây tôi muốn đội bóng của mình giành chiến thắng một lần nữa và đi vào lịch sử như là một trong những đội bóng thành công nhất châu Âu cùng với Liverpool, Bayern Munich, Ajax.

Tôi đã rất thất vọng khi nghĩ rằng M.U có nhiều cơ hội nhưng lại không thể tận dụng được để giành chiến thắng. Tuy nhiên đôi khi bạn không thể quá tham lam. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã giành được hai chức vô địch châu Âu và hai siêu cúp trong sự nghiệp của mình”, Sport Mail dẫn lời vị huấn luyện viên 70 tuổi.

Trong khi đó, trợ lý Mike Phelan cũng cho rằng đội chủ sân Old Trafford đang có một phong độ tốt để chinh phục thành công một lần nữa: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đầu tiên của năm nay là vượt qua vòng bảng Champions League một cách nhanh chóng. Thất bại năm ngoái là một kinh nghiệm buồn cho tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện và chúng tôi đã nỗ lực để lấy lại lòng tin của người hâm mộ”.

HLV Mancini muốn đem De Rossi về Man City

Theo Sport Mail, Manchester City (Man City) đang lên kế hoạch đem tiền vệ De Rossi về với giải Ngoại hạng Anh trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nhà đương kim vô địch nước Anh từng theo đuổi tiền vệ người Ý vào mùa hè vừa qua nhưng anh đã quyết định ở lại AS Roma.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin thân cận với cầu thủ 29 tuổi thì anh đã có đề xuất ý định ra đi với ban huấn luyện CLB quê nhà để tìm kiếm thử thách mới.

AS Roma đã đưa ra cái giá 20 triệu bảng cho bất cứ đội bóng nào muốn có De Rossi. Sport Mail cho rằng tiền vệ này sẽ đòi mức lương 100 ngàn bảng/tuần. Vì vậy, Man City sẽ phải cân nhắc rất nhiều trước khi quyết định xúc tiến thương vụ này vì luật công bằng tài chính của UEFA.

Giám đốc điều hành Franco Baldini của CLB thành Rome cũng đã lên tiếng “bật đèn xanh” cho sự ra đi của De Rossi khi phát biểu trên kênh Sky Italia: “Dù đã từng từ chối lời hỏi mua De Rossi hè này nhưng chúng tôi sẽ cân nhắc nghiêm túc một lần nữa nếu có một lời đề nghị chính thức từ Man City”.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.