Sir Alex Ferguson: Nghỉ hưu vẫn kiếm bộn tiền

13/04/2018 14:05 GMT+7

Sir Alex Ferguson đã rời cương vị HLV trưởng Manchester United (M.U) từ mùa hè 2013, sau khi giúp 'Quỷ đỏ' giành danh hiệu vô địch Premier League gần đây nhất trong lịch sử CLB.

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 5 năm sau khi triều đại Fergie khép lại, M.U vẫn đang nhọc nhằn trên con đường tìm lại khí chất và hào quang thời “Ông già gân” còn dẫn dắt.
Nhưng Sir Alex thì khác. Tiếng là nghỉ hưu để dành thời gian nhiều hơn cho mình và cho người vợ Carthy đã bao năm hi sinh vì ông nhưng Sir Alex vẫn có thu nhập khủng và đều trong quãng thời gian hậu M.U.
Không dẫn dắt “Quỷ đỏ” nhưng thu nhập chủ yếu của Sir Alex vẫn liên quan đến bóng đá và kha khá trong số này được trả bởi chính M.U.
Trên cương vị đại sứ toàn cầu của M.U, Sir Alex được trả đều đặn hàng năm 2 triệu bảng, chỉ với 20 ngày thực tế làm việc.
Ngoài việc ra cuốn tự truyện Leading, giúp Sir Alex thu về kha khá lợi nhuận, một nguồn thu nhập quan trọng khác của cựu chiến lược gia 76 tuổi này đến từ các buổi thuyết giảng, nói chuyện về sự nghiệp, về phương pháp huấn luyện bóng đá…
Sir Alex vẫn được M.U trả 2 triệu bảng mỗi năm trong cương vị đại sứ toàn cầu Reuters
Như năm rồi, bình quân mỗi lần xuất hiện phát biểu, nói chuyện trước công chúng hay tham dự các cuộc thuyết giảng đặc biệt, Sir Alex thu về cỡ 100.000 bảng. Đây là mức “cát-xê” ngang ngửa với cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.
Tất nhiên, nguồn thu nhập và lợi nhuận đáng kể nhất của Sir Alex đến từ công ty gia đình ông, ACF Sports Promotions. Theo thông tin mới đây từ Sport Mail, trong năm tài khóa 2017, công ty gia đình Ferguson có mức tăng doanh thu rất mạnh và đạt lợi nhuận năm lên tới 2,3 triệu bảng.
ACF Sports Promotions, được thành lập bởi Sir Alex năm 1983, từ hồi ông còn dẫn dắt CLB Scotland là Arbedeen. Hiện Sir Alex, vợ ông, cùng 3 con trai là những cổ đông chính của công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.