Sir Alex gây nhiễu sóng

22/02/2010 08:47 GMT+7

Sau khi M.U thất bại tại sân Goodison Park của Everton, thay vì nhận trách nhiệm Sir Alex lại lái “trận cầu tủi nhục” sang một hướng khác…

Sir Alex Ferguson tự tin M.U vẫn còn nhiều khả năng vô địch Premier League - Ảnh: AFP

Sau khi M.U thất bại tại sân Goodison Park của Everton, thay vì nhận trách nhiệm Sir Alex lại lái “trận cầu tủi nhục” sang một hướng khác…

Hầu như cả thế giới đang rất hài lòng với thể thức mới của Champions League, kéo dài lượt đi và lượt về vòng 1/8 ra thành 8 ngày đấu trong 4 tuần, thay vì 4 ngày đấu trong 2 tuần như trước kia. Điều đó đảm bảo rằng khi mùa xuân trở lại, hầu như tuần nào cũng có Champions League để khán giả xem. Nhưng Sir Alex lại lấy đó làm nỗi lo cho… Premier League. Và trong khi những ai yêu bóng đá Anh đang cảm thấy phấn chấn trước sự lớn mạnh của Man City – điều đó tốt cho Premier League, làm phong phú và gia tăng sức cạnh tranh ở giải đấu này, thì cũng chỉ mỗi Sir Alex nhận xét điều ngược lại.

“Có một số người rảnh rỗi nhưng rất thích bàn đến chuyện thời gian. Tôi không hiểu vì sao người ta lại thích thay đổi thể thức thi đấu của Premier League. Nó đã tốt lắm rồi! Premier League luôn sản sinh ra “sản phẩm” tốt, hãy nhìn xem mọi người rất muốn được xem bóng đá Anh trên tivi, không có lý do gì phải thay đổi nó. Vâng, các đội bóng ở Premier League đều muốn giành suất dự cúp châu Âu, nhưng vẫn còn nhiều cách để hoàn thành điều đó. Tóm lại, không nhất thiết phải có sự thay đổi gì hiện nay”, nhà cầm quân người Scotland phát biểu trên tờ Telegraph.

 Ở M.U có 2 thứ cần phải tôn trọng, đó là ông chủ và CĐV, rất may tôi không gặp vấn đề gì với 2 thứ này. Vì tôi luôn tôn trọng nó

Sir Alex Ferguson

Bên cạnh đó, với việc giấc mộng lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League của M.U bị đe dọa nghiêm trọng sau thất bại 1-3 trước Everton vừa qua, song Sir Alex vẫn tỏ ra lạc quan: “Đó là một kết quả tồi, nhưng ngay trong thời điểm này bạn không nên để điều đó ảnh hưởng đến mục tiêu của mình. Chúng tôi sẽ không lo sợ gì cả. Cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc bởi vẫn còn đến 11 vòng đấu nữa để M.U qua mặt Chelsea”.

4 điểm kém Chelsea không phải là khoảng cách quá lớn, tuy nhiên phong độ của Chelsea, đặc biệt là Drogba sẽ khiến M.U mất nhiều công sức để đeo bám, khi mà mặt trận của M.U không chỉ có mỗi Premier League.

Như để mọi người quên nhanh thất bại của đội nhà, Sir Alex dùng chiêu quen thuộc: nói về một đội bóng khác. Lần này lại là Man City, kình địch cùng thành phố với M.U.


M.U vừa bị trận thua đậm trước Everton

“Tôi không nghi ngờ rằng sự trỗi dậy của Man City đã làm tăng thêm “gia vị” cho người hâm mộ lẫn giới truyền thông. Sự thực là trong 2 lần gặp nhau tại bán kết Carling Cup vừa qua đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, đối với tôi đấy chỉ là 2 trận đấu ở mức trung bình, nếu có thì cũng chỉ do sức hút từ M.U đem lại thôi”, tờ Guardian dẫn lời Sir Alex, “Man City có rất nhiều tiền, họ có thể mua bất cứ cầu thủ nào trên thế giới, thậm chí họ mua cả một đội bóng. Nhưng họ có thể mua được tinh thần như của M.U? Tôi không tin Man City sẽ mạnh hơn M.U, ngay cả họ bỏ ra rất nhiều tiền. Vấn đề là họ vung tiền bừa bãi quá. Tình trạng của Man City hiện nay rất giống Sunderland của thập niên 50 thế kỷ trước, giàu như một ngân hàng nhưng cuối cùng phải phá sản và rớt hạng. Tất nhiên, tôi không mong muốn Man City sẽ rớt hạng...”.

Nhận định của Sir Alex Ferguson không khác mấy so với cậu học trò cũ David Beckham, khi nói về Man City. “Tôi không bao giờ gia nhập Man City bởi tôi là một CĐV trung thành của M.U. Tiền không thể mua được lòng trung thành”, Beckham khẳng định trên tờ Mirrorsport, “Man City sẽ không bao giờ lớn mạnh hơn M.U. Họ là CLB có nguồn tài chính lớn nhưng bạn có thể nhận ra rằng rất nhiều CLB trên thế giới gặt hái thành công không phải nhờ tiền. Có thể kể ra đây những đội bóng có lịch sử hào hùng như M.U, Real Madrid, Barcelona hay AC Milan. Bạn không thể dùng tiền để mua truyền thống và thành tích cho CLB”. Đúng là thầy trò có khác!

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.