Sir Alex lại chỉ trích trọng tài

05/01/2010 10:37 GMT+7

Vẫn như mọi khi, sau khi đội nhà thua trận, Sir Alex lại tìm một cái cớ để trút giận và thường trọng tài sẽ là mục tiêu. Lần này cũng không ngoại lệ...

Sir Alex cho rằng cách thức tính bù giờ cho các trận đấu của trọng tài là "sự sỉ nhục"

Vẫn như mọi khi, sau khi đội nhà thua trận, Sir Alex lại tìm một cái cớ để trút giận và thường trọng tài sẽ là mục tiêu. Lần này cũng không ngoại lệ...

Sir Alex đã không ngoại lệ khi đưa vấn đề "thời gian" ra để làm bằng cớ chỉ trích trọng tài. Theo nhà cầm quân người Scotland, quyết định cộng 5 phút bù giờ của trọng tài Chris Foy là "sự sỉ nhục đối với trận đấu và cầu thủ trên sân" - trên Guardian. Bởi theo Sir Alex, 5 phút bù giờ là không đủ.

Gần đây nhất là ở trận thua 0-1 của M.U trước Aston Villa ngay trên sân Old Trafford. Không có cớ gì để chê trách các pha xử lý của trọng tài trong trận này Sir Alex quay sang phàn nàn về thời gian bù giờ... chỉ có 3 phút. Theo đó, HLV 68 tuổi này đã liệt kê ra hàng loạt lý do mà trọng tài cần phải cho thêm thời gian.

Vụ nghi ngờ về "thời gian và thể lực" của trọng tài cách đây hơn 3 tháng có thể được xem là đỉnh điểm về "tâm tư" của Sir Alex đối với các trọng tài. Vị trọng tài thường xuyên bị Sir Alex chỉ trích là Alan Wiley. Ông chính là người giữ vai trò trọng tài bàn khi M.U thắng Man City 4-3 tại vòng 6 Premier League. Khi đó, Wiley được cho là thiên vị đội chủ nhà khi thông báo thời gian đá bù hiệp hai là 4 phút, nhưng để trận đấu kéo dài đến tận phút 90+7. Vấn đề là trong khoảng thời gian dôi ra đó, tiền đạo Michael Owen đã ghi bàn ấn định chiến thắng đầy tranh cãi cho M.U, phút 90+6.

Nhưng 2 tuần sau đó, chính Wiley là "tội đồ" trong mắt Sir Alex. HLV của M.U cho rằng Wiley đã "tắt còi quá sớm", nếu không M.U đã không hòa 2-2 với Sunderland. Chưa hết, không chỉ chê trách chuyện Wiley không bù giờ, Ferguson còn tỏ ra nghi ngờ thể lực của vị trọng tài 49 tuổi này. Vụ việc trên khiến chút nữa LÐBÐ Anh (FA) ra phán quyết cấm Sir Alex chỉ đạo 5 trận.

Trở lại trận M.U - Leeds, dù chỉ trích trọng tài nhưng Sir Alex cũng không quên bày tỏ nỗi thất vọng sau khi lần đầu tiên bị loại khỏi vòng 3 FA Cup. "Tôi không thể tin được rằng M.U được chơi trên sân nhà mà lại phải chấp nhận một thất bại đáng hổ thẹn như thế này. Tôi không thể nuốt trôi được thất bại này nhưng chúc mừng Leeds, họ đã chiến thắng rất xứng đáng bởi M.U đã chơi không quyết tâm và thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quyết định...".

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.