Sir Alex "mách nước" cho Van Persie trước trận derby Manchester

05/04/2013 11:11 GMT+7

(TNO) Trước trận derby thành Manchester giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City), huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson đã chỉ cách ghi bàn cho tiền đạo Robin Van Persie.

(TNO) Trước trận derby thành Manchester giữa Manchester United (M.U) và Manchester City (Man City), huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson đã chỉ cách ghi bàn cho tiền đạo Robin Van Persie.

>> Van Persie tỏa sáng, M.U nhẹ nhàng giành 3 điểm
>> Áo đấu của Van Persie bán chạy nhất nước Anh
>> M.U - Liverpool 2-1: Dấu ấn Van Persie và Evra

Sir Alex "mách nước" cho Van Persie trước trận derby Manchester
Van Persie (20) đã 9 trận liên tiếp không ghi bàn - Ảnh: AFP

Van Persie đang là tiền đạo số 1 của M.U khi đã ghi được 23 bàn, góp phần giúp "Quỷ đỏ" thống trị bảng xếp hạng Premier League với khoảng cách 15 điểm so với Man City.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chân sút người Hà Lan đang có dấu hiệu đánh mất phong độ. Đã 9 trận đấu liên tiếp, tiền đạo 29 tuổi không ghi bàn. Đây là chuỗi trận không ghi bàn dài nhất tại Premier League của cựu tiền đạo Arsenal.

Trong trận đấu với Sunderland hồi cuối tuần qua, dù chơi khá hay và có cú sút dẫn đến bàn thắng cho M.U nhưng Van Persie vẫn chưa chính thức giải được cơn khô hạn bàn thắng.

Vào rạng sáng ngày 9.4 (giờ VN), M.U sẽ đối đầu với Man City trong trận derby thành Manchester. Trước thềm trận đấu này, Sir Alex hy vọng Van Persie sẽ chấm dứt những tháng ngày "khát" bàn thắng.

"Robin không cần nghỉ ngơi, đó là điều chắc chắn. Anh ấy là một cầu thủ có thể lực tốt. Tôi tin rằng các bàn thắng rồi cũng sẽ đến với Van Persie. Mọi tiền đạo đều có lúc không ghi bàn trong một thời gian. Để vượt qua giai đoạn đó, họ cần tự tin", Sport Mail dẫn lời HLV Ferguson.

Với việc từng thi đấu cho CLB Rangers trong vai trò một tiền đạo, Sir Alex cũng đưa ra những lời khuyên cho Van Persie để có thể dứt điểm tốt hơn.

"Cha tôi thường bảo tôi rằng nên sút bóng mạnh mỗi khi có cơ hội, đừng đệm bóng. Đó cũng là điều tôi dạy các học trò. Nếu bạn sút mạnh và thủ môn cản phá được thì người ta chỉ khen thủ môn. Còn nếu đệm bóng và bị thủ môn bắt được dễ dàng thì bạn sẽ bị chỉ trích", Sir Alex phân tích.


Rooney đã có thể trở lại thi đấu cho M.U - Ảnh: AFP

Trước thềm trận đấu sắp tới, nhà cầm quân người Scotland còn nhận tin vui khi tiền đạo Wayne Rooney đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tiền đạo của tuyển Anh đã vắng mặt trong hai trận gần đây nhất của M.U khi bị đau gân khoeo.

Hiện tại Rooney cùng hậu vệ Rafael, người cũng vừa bình phục chấn thương, đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội. Dù vậy, khả năng ra sân của hai trung vệ Nemanja Vidic và Jonny Evans đang bị bỏ ngỏ.

Với khoảng cách 15 điểm so với Man City, dù cho có thua trận đấu sắp tới thì cơ hội vô địch vẫn rộng mở trước mắt thầy trò Ferguson. Dù vậy, nhà cầm quân 71 tuổi vẫn cho rằng M.U sẽ vào trận với quyết tâm cao.

"Chắc chắn Man City muốn đánh bại chúng tôi. Tôi có thể hiểu được khát khao đó vì chúng tôi cũng vậy. Đây không đơn giản chỉ là một trận đấu ở Premier League mà là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố. Sẽ không có chỗ cho sự khoan nhượng", Sir Alex cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.