Sir Alex: 'Mourinho đã thay đổi khi đến M.U'

25/01/2017 11:54 GMT+7

Thứ hạng tại Premier League không phải bằng chứng chân thật nhất nói lên tất cả về Jose Mourinho. Mọi nhận xét dành cho 'Người đặc biệt' hãy còn quá vội vàng.

M.U khó có cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa này. Sau 22 vòng, "Quỷ đỏ" kém đội đầu bảng Chelsea 14 điểm, khoảng cách rất khó bị san lấp. Ngay cả khả năng lọt vào top 4 của đại diện thành Manchester cũng không được đảm bảo. Phải chăng Jose Mourinho đang thất bại trong năm đầu tiên dẫn dắt CLB?

Câu trả lời tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. Nhưng với Sir Alex Ferguson vĩ đại, Mourinho đã thực sự thay đổi khi đến M.U. Ông đang làm mọi cách để hòa nhập với thứ bóng đá và môi trường của CLB. Cựu HLV Chelsea giờ không còn nóng nảy, để cảm xúc bộc phát dẫn đến hành động thiếu kiềm chế nữa.
"Tôi nghĩ Jose đã tìm ra những giải pháp cho mình", Sir Alex nói với BBC Sport, "Hồi đầu mùa, ông ấy không có được những quyết định chính xác và để cảm xúc lấn át lý trí. Mourinho là một người nhạy cảm, không cần phải hoài nghi về điều này. Song, ông ấy đã thay đổi. Bạn thấy đấy, Mourinho lúc này bình tĩnh và luôn kiểm soát mọi hành động".

Đánh giá của Sir Alex là lời khen cho Mourinho. Cựu HLV M.U cho rằng màn trình diễn "Quỷ đỏ" khi bất bại 17 trận liên tiếp phản ánh chân thật nhất HLV của họ. Một Mourinho tràn đầy năng lượng, quyết tâm và khát khao chiến thắng mãnh liệt. Những điều đó cũng xuất hiện trong đội bóng áo đỏ thành Manchester.
Sir Alex tin M.U và Mourinho đã tìm được tiếng nói chung AFP

Sir Alex cũng thấy hối tiếc vì M.U để hòa quá nhiều trận. Nếu điều này không xảy ra, "Quỷ đỏ" có thể đang cạnh tranh quyết liệt với Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thế nhưng bóng đá là như vậy. Sir Alex không trách Mourinho. Ông xem đó như điều bình thường.

"Tôi nghĩ M.U đã tiến bộ dưới thời Mourinho", Sir Alex nói, "Bạn có thấy cách Rooney thực hiện cuối tuần qua không. Khi anh ấy ghi bàn, Rooney không ăn mừng, nhanh chóng đưa bóng về giữa sân. Họ thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường và khao khát giành chiến thắng. Đó là chính xác thứ tinh thần Jose tạo ra".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.