Sir Alex: M.U có hàng công mạnh nhất châu Âu

17/08/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson cho rằng với sự có mặt của Robin Van Persie, Manchester United hoàn toàn có thể tái lập cú ăn ba như năm 1999.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson cho rằng với sự có mặt của Robin Van Persie, Manchester United hoàn toàn có thể tái lập cú ăn ba như năm 1999.

>> Van Persie bỏ Arsenal sang M.U
>> M.U tưởng thưởng cho Danny Welbeck
>> “Tia chớp” Usain Bolt muốn thử sức tại M.U

Robin Van Persie đến Manchester United kiểm tra y tế
Van Persie đến kiểm tra y tế trước khi ký hợp đồng - Ảnh: Sport Mail

Theo Sport Mail, chiều hôm qua (16.8, giờ địa phương), Van Persie đã đến bệnh viện Bridgewater tại Manchester để tiến hành kiểm tra y tế. Nếu không có gì trục trặc, tiền đạo người Hà Lan sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với mức lương 200 ngàn bảng/tuần.

Sự xuất hiện của Van Persie có thể khiến Sir Alex đau đầu khi ông hiện đã có trong tay các tiền đạo như Wayne Rooney, Chicharito, Danny Welbeck. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland nói rằng ông cũng từng có một lúc 4 tiền đạo giỏi và đó không phải là vấn đề.

"Năm 1999, tôi có Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer, 4 tiền đạo hàng đầu thế giới. Giờ thì tôi có Rooney, Van Persie, Chicharito, Welbeck và cả Kagawa nữa. Đó là một tập hợp cầu thủ tấn công rất mạnh. Hy vọng tôi có thể chọn một chiến thuật hợp lý để tận dụng tối đa khả năng của họ", Sport Mail dẫn lời HLV Ferguson.

Là người có thể mất vị trí vào tay Van Persie nhưng tiền đạo trẻ Welbeck vẫn dành những lời chào mừng tân binh của đội bóng. "M.U sẽ mạnh lên rất nhiều khi Van Persie gia nhập. Tôi thực sự rất háo hức được thi đấu cùng anh ấy", Welbeck cho biết.

Dù vậy, nhiều khả năng Rooney mới là người sẽ sánh đôi trên hàng công M.U cùng Van Persie. "Rooney và Van Persie là hai cầu thủ xuất sắc và thật tuyệt khi tôi có cả hai. Sức mạnh của chúng tôi sẽ tăng lên rất nhiều với bộ đôi này. Tôi hy vọng Van Persie sẽ có thể ra sân ngay trong trận đấu đầu tiên của mùa giải", HLV Ferguson phát biểu.

HLV Arsene Wenger từng muốn bán Van Persie cho PSG

Bán Van Persie cho M.U, kình địch lâu đời là một điều mà Arsenal không hề muốn. HLV Arsene Wenger đã thừa nhận điều này.

"Chúng tôi đã cố gắng tránh việc bán Van Persie cho M.U nhưng không thể. Chúng tôi cũng đã tìm một số đội bóng nước ngoài như PSG. Họ đã có dịp xem Van Persie thi đấu và biết khả năng của anh ấy.

Thế nhưng mọi việc đã không thành công. Cuối cùng, không còn sự chọn lựa nào khác, chúng tôi đành phải bán Van Persie cho M.U", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.