Sir Alex nổi đóa

24/08/2010 08:17 GMT+7

Sir Alex Ferguson đã không giấu được sự chán ngán sau khi M.U chỉ có được kết quả hòa thất vọng 2-2 trước Fulham tại vòng 2 Premier League.

Sir Alex và các học trò lầm lũi rời sân của Fulham trong nỗi thất vọng - Ảnh: AFP

Sir Alex Ferguson đã không giấu được sự chán ngán sau khi M.U chỉ có được kết quả hòa thất vọng 2-2 trước Fulham tại vòng 2 Premier League.

Liên tục dẫn trước Fulham trong trận đấu muộn nhất vòng 2 Premier League nhưng Manchester United (M.U) lại để cho đối phương san bằng cách biệt 2-2 vào phút cuối. Đáng lý ra đã có thể kết thúc trận đấu với 3 điểm nếu như tiền vệ Nani thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 89. Điều này đã khiến cho HLV Alex Ferguson rất tức giận.

“Khi có cơ hội quyết định với một quả phạt đền, bạn cần phải nắm lấy nó”, nhà cầm quân người Scotland phát biểu trên kênh MUTV, “Khi chúng tôi bỏ lỡ thời cơ, Fulham đã lên tinh thần và có được bàn san bằng tỷ số. Chúng tôi đã đánh mất hai điểm một cách ngu ngốc. Các cầu thủ rồi sẽ phải hối hận nếu cứ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như thế này”. Sir Alex cho rằng lẽ ra quả phạt đền đó phải do lão tướng Ryan Giggs thực hiện. “Trong trận đấu hồi cuối mùa giải trước, Ryan đã đá thành công 2 quả penalty. Nani cũng có mặt trên sân lúc đó. Tôi nghĩ rằng Ryan nên là người đá phạt đền”.  

Dù vậy, Ferguson cũng dành lời khen cho các cầu thủ Fulham, những người đã thi đấu nỗ lực đến những phút cuối. “Thật lòng mà nói, đội chủ nhà đã thi đấu tốt hơn chúng tôi trong hiệp 2. Họ đã gây rất nhiều khó khăn cho M.U, đặc biệt là Bobby Zamora. Anh ấy khiến cho hàng thủ của chúng tôi rối tung lên. Khi tỷ số 2-1 nghiêng về M.U, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể sẽ thoát khỏi Craven Cottage với ba điểm. Thế nhưng, Fulham thật sự không đáng nhận thất bại”.

Trong khi đó, HLV Mark Hughes của Fulham rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò. “Đây thực sự là một trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Khi tỷ số đang là 2-1 và bị thổi một quả phạt đền, tôi nghĩ trận đấu đã kết thúc. Tuy nhiên, thủ môn Stockdale đã rất xuất sắc và chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục thi đấu để gỡ hòa. Hangeland rất thất vọng vì bàn phản lưới nhà nhưng anh ấy vẫn cố gắng và cuối cùng trở thành người san bằng cách biệt”.

Có thể nói, thủ môn Stockdale và trung vệ Hangeland chính là hai người hùng của Fulham trong trận đấu vừa qua. Stockdale chỉ được đưa vào danh sách đăng ký thi đấu của Fulham trong mùa bóng này để đề phòng trường hợp thủ môn số một Mark Schwarzer không thể ra sân. “Schwarzer bị chấn thương và tôi không hề băn khoăn gì khi chọn Stockdale trấn giữ khung thành. Dù còn khá trẻ nhưng anh ấy đã thi đấu rất bình tĩnh và chững chạc. Tôi tin rằng Stockdale sẽ còn tiến xa trong thời gian tới”, chiến lược gia người Xứ Wales cho biết.

Về phần mình, khi được hỏi bí quyết bắt phạt đền, thủ môn 24 tuổi này cho biết: “Đó là kinh nghiệm và phán đoán. Từ việc nhìn cách chạy đà, tôi đã đoán ra hướng sút và cản phá”.

Schwarzer hiện đang là mục tiêu của Arsenal và nếu như thủ môn người Úc này có ra đi thì HLV Mark Hughes hẳn cũng sẽ không lo lắng lắm khi đã có “người đóng thế vai” khá hoàn hảo này.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.