Sir Alex nổi khùng vì bị phạt nặng

17/03/2011 17:00 GMT+7

(TNO) HLV của Manchester United Alex Ferguson đã nổi trận lôi đình vào tối 16.3 sau khi bị LĐBĐ Anh cấm chỉ đạo 5 trận, theo tờ The Sun.

Sir Alex Ferguson - Ảnh: AFP

(TNO) HLV của Manchester United Alex Ferguson đã nổi trận lôi đình vào tối 16.3 sau khi bị LĐBĐ Anh cấm chỉ đạo 5 trận, theo tờ The Sun.

Sir Alex cũng bị Ủy ban kỷ luật của FA phạt 30.000 bảng vì xúc phạm trọng tài Martin Atkinson, sau khi gọi trọng tài điều khiển trận đấu với Chelsea cách đây gần 3 tuần là một trọng tài không công bằng.

Ủy ban kỷ luật của FA đã cấm Ferguson chỉ đạo 3 trận vì hành vi này. Tuy nhiên, ông vẫn còn đang mang án treo cấm chỉ đạo 2 trận từ mùa bóng trước vì công kích trọng tài Alan Wiley. Với hành vi vi phạm kỷ luật mới nhất, 2 trận án treo đã tự động chuyển thành án cấm chỉ đạo nên tổng cộng Sir Alex phải "thụ án" 5 trận.

Với bản án nặng nề này, chiến lược gia người Scotland sẽ phải ngồi trên khán đài ở 4 trận đấu Premier League và trận bán kết cúp FA với Manchester City.

Trước đó, Ferguson vốn tin tưởng ông sẽ đảo ngược được án phạt về hành vi cư xử không đúng mực trong buổi điều trần kéo dài 3 giờ đồng hồ hôm 16.3 ở Birmingham.

Một nguồn tin ở Old Trafford nói với tờ The Sun: “Ông ấy tin rằng mình chỉ đưa ra đánh giá chân thực nhất về màn trình diễn của trọng tài. Ông ấy đã nổi cơn thịnh nộ vì bị trừng phạt nặng nề sau khi đã đưa ra lời giải thích và bảo vệ cho chính mình”.

Ferguson có 48 tiếng đồng hồ để "kháng án". Tuy nhiên, ông có nguy cơ bị cấm chỉ đạo thêm 1 trận nữa nếu "kháng án" bất thành.

Theo tờ The Sun, ông đã nhận được sự ủng hộ từ HLV của Chelsea Carlo Ancelotti. Nhà cầm quân người Ý phát biểu: “Tôi biết những gì ông ấy nói sau trận đấu. Đó không phải là cách xử sự tốt song 5 trận là quá nhiều”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.