Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?

15/05/2013 08:12 GMT+7

(TNO) Nấu ăn, về thăm quê ở Scotland, tập thể dục, đọc sách, đưa vợ đi xem phim... là những công việc mà Sir Alex Ferguson có thể sẽ làm để giết thời gian sau khi rời khỏi vị trí huấn luyện viên (HLV) tại Manchester United (M.U).

(TNO) Nấu ăn, về thăm quê ở Scotland, tập thể dục, đọc sách, đưa vợ đi xem phim... là những công việc mà Sir Alex Ferguson có thể sẽ làm để giết thời gian sau khi rời khỏi vị trí huấn luyện viên (HLV) tại Manchester United (M.U).

>> Cảm ơn Sir Alex Ferguson
>> Old Trafford tri ân Sir Alex Ferguson
>> Sir Alex Ferguson đã mang bóng đá đến châu Á

Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?
Sir Alex sẽ thôi huấn luyện M.U vào cuối tuần này - Ảnh: AFP

Sau trận đấu với West Brom vào cuối tuần này, Sir Alex Ferguson sẽ chính thức kết thúc "nhiệm kỳ" 27 năm tại sân Old Trafford. Trong suốt 27 năm qua, nhà cầm quân 71 tuổi hầu như dành thời gian cho M.U. Nhờ đó mà đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" trở thành CLB giàu thành tích nhất nước Anh.

Tuy nhiên, khoảng thời gian bận bịu đó sắp kết thúc đối với Sir Alex. Sau khi thôi giữ chức HLV, chiến lược gia người Scotland vẫn có một chân trong ban lãnh đạo đội bóng. Dù vậy, chắc chắn ông cũng sẽ không quá bận như khi còn làm HLV. Sport Mail đã đưa ra một số giả thiết về những việc mà HLV Ferguson có thể sẽ làm sau khi giải nghệ.

Trước tiên, có thể Sir Alex sẽ về thăm quê ở Scotland. Trong cuộc phỏng vấn trên đài Key 103 vào năm 2007, ông từng nói: "Tôi rất nhớ Scotland. Ở đó mọi thứ thật tuyệt. Tuy nhiên, hiện nhà tôi đang ở Anh. Các cháu của tôi đều sinh ra tại Anh và các con tôi cũng làm việc ở đây".

Sport Mail dự đoán, giờ thì Ferguson đã có thời gian rảnh và ông hoàn toàn có thể trở về Scotland để tìm lại những kỷ niệm xưa.

Để duy trì sức khỏe, chắc chắn Sir Alex sẽ tiếp tục thực hiện chế độ tập thể dục đều đặn. "Tôi tập thể dục vài lần trong tuần. Thông thường thì tôi tập với máy chạy bộ trong 15 phút, 10 phút với xe đạp và 5 phút với máy chèo thuyền", Sport Mail dẫn lời HLV đã có 13 danh hiệu vô địch Premier League cùng M.U.

Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?-2
Sir Alex có thể nấu được món pastas và các món Trung Quốc - Ảnh: Sport Mail

Bên cạnh nghiệp huấn luyện, công việc bếp núc cũng là một điều mà Sir Alex yêu thích. Ông tiết lộ từng có thời gian ngắn làm đầu bếp trước khi bước vào thế giới bóng đá.

"Tôi đã làm việc khoảng 1,5 năm ở một nhà hàng. Đó là nơi giúp tôi có tình yêu với nghề làm bếp. Tôi cũng từng có một nhà hàng ở Glasgow khi làm HLV cho CLB St Mirren. Khả năng làm bếp của tôi khá tốt. Tôi có thể làm món pastas và các món ăn Trung Quốc. Mỗi khi đến một nhà hàng nào đó, tôi thường muốn biết căn bếp của nhà hàng đó ra sao", Ferguson tiết lộ.

Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?-3
Cựu thủ tướng Anh Gordon Brown từng tặng Sir Alex đĩa CD về nội chiến Mỹ - Ảnh: Sport Mail

Ngoài ra, Sir Alex cũng có sở thích đọc sách. Ông đặc biệt thích nghiên cứu về lịch sử nước Mỹ. Ông cho biết: "Tôi có khoảng 7 cuốn sách ở đầu giường. Hầu hết sách mà tôi có đều về lịch sử. Cựu thủ tướng Gordon Brown đã tặng tôi 35 đĩa CD về nội chiến Mỹ. Chúng thật tuyệt.

Tôi cũng rất thích đọc những cuốn sách về cựu tổng thống John F. Kennedy. Tôi không nghĩ rằng không có tổng thống Mỹ nào có nhiều vấn đề phải giải quyết như ông ấy trong khoảng thời gian 3 năm".

Sir Alex sẽ làm gì khi thôi huấn luyện M.U?-4
Sir Alex cũng sẽ đưa bà Cathy đi xem phim nhiều hơn - Ảnh: Sport Mail

Cuối cùng, Sir Alex cũng sẽ đưa vợ là bà Cathy đi xem phim nhiều hơn để bù đắp lại khoảng thời gian bận bịu đã qua. "Chúng tôi sẽ đi xem phim hàng tuần. Cathy thích xem phim. Thông thường thì tôi luôn mua kẹo, hot dog và kem mỗi khi vào rạp. Cathy bảo rằng tôi là một con heo", Ferguson cho biết.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.