Sir Alex: Tôi sẽ vui mừng khi Rooney thất vọng!

02/09/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Với việc phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng vì bị rách đùi, tiền đạo Wayne Rooney đang đứng trước nguy cơ phải cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công Manchester United (M.U).

(TNO) Với việc phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng vì bị rách đùi, tiền đạo Wayne Rooney đang đứng trước nguy cơ phải cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công Manchester United (M.U).

>> Rooney nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương
>> Sợ bị bán, Rooney xoa dịu M.U
>> M.U có chiến thắng đầu tiên nhờ tân binh

Sir Alex cảnh báo Rooney có thể phải ngồi dự bị
Rooney (giữa) không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công M.U - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, huấn luyện viên (HLV) Alex Ferguson là người rất coi trọng yếu tố thể lực của cầu thủ. Ông thường dùng yếu tố di truyền khi xem xét thể trạng của các học trò.

Điều này thể hiện qua việc nhà cầm quân người Scotland ký hợp đồng với tiền đạo Teddy Sheringham cách đây nhiều năm. Khi đó, dù đã 30 tuổi nhưng Sheringham vẫn được Sir Alex chiêu mộ nhờ vào việc bố của anh này không tăng cân ở độ tuổi trung niên.

Từ trước đến nay, Rooney là một tiền đạo có thể lực khá tốt. Tuy nhiên, anh lại rất dễ tăng cân nếu không duy trì việc tập luyện và thi đấu đều đặn. Điều này có lẽ là do di truyền từ bố của Rooney.

"Rooney không giống như Ryan Giggs. Ryan không lên cân nào trong suốt sự nghiệp thi đấu của anh ấy. Trong khi Rooney thì khác. Thể trạng anh ấy rất dễ lên cân khi không hoạt động thường xuyên", Sport Mail dẫn lời Sir Alex.

Cách đây 2 năm, Rooney đã được đưa tới trung tâm tập luyện của Nike để duy trì thể lực khi bị chấn thương. Tuy nhiên, lần này anh sẽ phải tập luyện ở câu lạc bộ. "Rooney sẽ tập luyện ở đây. Anh ấy cần phải tập trung để có thể lấy lại thể lực một cách nhanh nhất", HLV Ferguson cho biết.

Nhà cầm quân 70 tuổi cho rằng một khi có được phong độ và thể lực tốt nhất, Rooney sẽ là một đối tác tốt với tân binh Robin Van Persie trên hàng công M.U.

"Dĩ nhiên là Rooney và Van Perise có thể chơi cặp với nhau. Tôi không hề nghi ngờ điều đó. Danny Welbeck cũng có thể thi đấu cùng một trong hai cầu thủ nói trên. Tôi đang có những chọn lựa tốt ở hàng tiền đạo.

Tôi cũng không gặp vấn đề gì nếu để Rooney ngồi dự bị. Có thể điều đó làm cậu ấy thất vọng. Tôi sẽ vui mừng khi Rooney thất vọng. Bởi khi đó cậu ấy sẽ nỗ lực hơn trong tập luyện và thi đấu", Sir Alex phát biểu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.